Hòn đảo chỉ nhìn thấy vào mùa xuân

23/03/2015 13:24 GMT+7

(TNO) Ở Trung Quốc có một hòn đảo nhỏ mang hình dáng của một con rùa. Điều đặc biệt là 'con rùa' này chỉ nổi lên mặt nước vào mùa xuân bởi đó là khi mực nước sông xuống thấp.

(TNO) Ở Trung Quốc có một hòn đảo nhỏ mang hình dáng của một con rùa. Điều đặc biệt là "con rùa" này chỉ nổi lên mặt nước vào mùa xuân bởi đó là khi mực nước sông xuống thấp. 

Đảo rùa nổi lên mặt nước - Ảnh chụp màn hình
 
Theo Oddity Central, hằng năm có hàng ngàn khách du lịch đã đến sông Ma Đao Khê, phía tây nam Trung Quốc để chiêm ngưỡng hòn đảo có hình dáng kỳ lạ này.

Người dân địa phương đặt tên cho nó là "đảo rùa mùa xuân" và cho rằng những ai tận mắt nhìn thấy đảo rùa nổi lên mặt nước sẽ gặp nhiều may mắn. Theo quan niệm của người Trung Quốc, rùa là một dấu hiệu tốt lành vì nó tượng trưng cho sự trường thọ.

Sự xuất hiện của đảo rùa phụ thuộc vào lượng nước trên sông Ma Đao Khê. Vào mùa xuân, khi sông cung cấp nước cho vùng hạ lưu, nước rút xuống thì đảo rùa sẽ hiện rõ mồn một; còn khi nước sông ở mức bình thường xấp xỉ với đất liền thì đảo rùa chỉ hiện lên như một đốm nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.