Hơn 40 năm cải trang thành đàn ông để kiếm sống

24/03/2015 14:24 GMT+7

(TNO) Chồng chết lúc đang mang thai đứa con đầu lòng, Sisa Abu Daooh không còn cách nào khác là phải cải trang thành đàn ông để đi làm, kiếm tiền mua sữa cho con trong bối cảnh xã hội Ai Cập những năm 1970 không cho phép phụ nữ ra ngoài làm việc.

(TNO) Chồng chết lúc đang mang thai đứa con đầu lòng, Sisa Abu Daooh không còn cách nào khác là phải cải trang thành đàn ông để đi làm, kiếm tiền mua sữa cho con trong bối cảnh xã hội Ai Cập những năm 1970 không cho phép phụ nữ ra ngoài làm việc.

Bà Sisa Abu Daooh cải trang thành đàn ông để hành nghề đánh giày - Ảnh chụp màn hình
 
Sisa Abu Daooh năm nay 64 tuổi nhưng bà có tới 43 năm, hơn nửa đời người không được sống đúng với giới tính của mình, ít ra là thời gian bà phải ra ngoài làm việc vào ban ngày.

Chồng chết năm bà chỉ mới 21 tuổi, lại đang mang thai đứa con gái đầu lòng. Sau khi sinh con, bà không biết lấy gì để nuôi nó vì không có tiền, lại không có công ăn việc làm.

Xã hội Ai Cập thời đó không cho phép phụ nữ ra ngoài kiếm sống nên cực chẳng đã, bà Daooh đành phải cải trang thành đàn ông để được làm việc và để tránh ánh mắt soi mói của dư luận.

Bà mặc quần áo của đàn ông, đội khăn trên đầu, mang giày đen và làm việc như một công nhân giữa những người đàn ông. Để tránh bị phát hiện, bà không xin việc trong làng mà sang những làng lân cận, nơi mà không ai biết bà là ai.  

May mắn thay, bà thích công việc đó dù rằng nó không hề dễ dàng, hay nói đúng hơn là khá nặng nhọc đối với một phụ nữ.

"Tôi thích làm những công việc nặng nhọc như bưng gạch, xi măng hay đánh giày, xin ăn trên đường phố để kiếm sống cho bản thân và nuôi con gái", Oddity Central trích lời bà Daooh nói.

Bà Sisa Abu Daooh trong lần xuất hiện trên truyền hình kể về cuộc đời của bà - Ảnh chụp từ YouTube


Ngày qua ngày, con gái của bà Daooh cũng lớn lên và đến tuổi lấy chồng. Sau khi gả chồng cho con, những tưởng người mẹ tội nghiệp này sẽ được nghỉ ngơi hưởng phước của con cháu, nhưng thật không ngờ đời bà vẫn chưa được sung sướng.

Con rể của bà bị ốm nặng đến nỗi không thể làm việc được. Vậy là nuôi con xong, bà Daooh giờ đây lại tìm mọi cách để nuôi con rể và đàn cháu. Cải trang thành đàn ông vẫn là lựa chọn tốt nhất của bà Daooh.  

Sau khi câu chuyện cảm động của bà Daooh được giới truyền thông phát hiện, bà được chính quyền trao tặng giải thưởng Người phụ nữ trụ cột gia đình, tuy nhiên giải thưởng này không đem lại thức ăn cho gia đình bà nên ngày ngày bà vẫn phải cải tranh thành đàn ông để hành nghề đánh giày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.