Hơn 100 tuổi vẫn chơi... khinh khí cầu!

11/06/2007 23:42 GMT+7

Bao nhiêu tuổi là quá già để thực hiện một chuyến phiêu lưu mạo hiểm bay lên trời? Có lẽ chẳng bao giờ là quá muộn khi hai cụ già ở vùng Tây Bắc của tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) vừa ghi tên vào sách kỷ lục Guinness là những người lớn tuổi nhất thực hiện thành công chuyến bay bằng khinh khí cầu ở độ tuổi trên 100.

Cụ Yang Zhangshi năm nay 104 tuổi và Nie Qinglian, 99 tuổi, vốn là công nhân của công trường chè quanh năm làm việc trên những đỉnh núi cao bốn mùa mây phủ, nên từ lâu đã ấp ủ ước mơ được bay lượn giữa bầu trời. Nhưng mãi đến nay, giấc mơ ấy mới trở thành hiện thực.

Chuyến bay 30 phút ở độ cao 50 mét so với mặt đất của hai cụ đã thu hút đông đảo người dân trong khu vực đến theo dõi và làm không ít bạn trẻ phải khâm phục với quyết tâm của họ.

Càng già, càng dẻo, càng dai

Đó chính là cụ Bill Anderson, 81 tuổi, hiện đang sống ở Arizona (Mỹ) khi cụ vừa bắt đầu chuyến hành trình dài 2.000 dặm vòng quanh tiểu bang Arizona bằng xe đạp để quyên góp tiền ủng hộ cho những người nghèo vô gia cư. Cụ Bill hy vọng có thể hoàn tất lộ trình trong vòng 14 đến 16 ngày.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên cụ Bill thực hiện nghĩa cử cao đẹp này. Năm 2004, cụ đã thực hiện hai chuyến đi từ Canada đến Mexico và từ San Diego đến Florida với cùng mục đích. Năm ngoái, cụ lại tiếp tục lặn lội đạp xe từ biên giới Canada đến Mexico. Có lẽ chính tấm lòng nhân ái đã cho cụ thêm nhiều sức khỏe để thực hiện những chuyến đi như thế!

P.A

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.