Đồi hoa đẹp hút hồn

19/06/2013 19:31 GMT+7

(TNO) Nếu bạn là một người yêu hoa, hãy thử một lần đặt chân đến công viên Higashimokoto (Nhật Bản) để chiêm ngưỡng đồi hoa tuyệt đẹp này.

(TNO) Nếu bạn là một người yêu hoa, hãy thử một lần đặt chân đến công viên Higashimokoto (Nhật Bản) để chiêm ngưỡng đồi hoa tuyệt đẹp này.

Được tạo thành bởi hàng triệu bông hoa giáp trúc đào (tên tiếng Anh là moss phlox và tiếng Nhật là shibazakura) trải dài trên các sườn đồi, nơi đây trở thành một điểm đến của du khách trong và ngoài nước.


Đồi hoa giáp trúc đào tuyệt đẹp - Ảnh: Oddity Central

Những con đường quanh co dẫn du khách từ chân đồi lên đến đỉnh đồi và cuối cùng "thiết đãi" cho họ một cảnh tượng lung linh với biển hoa màu hồng rực rỡ.

Theo Oddity Central, công viên Higashimokoto ở thị trấn Takinoue, đảo Hokkaido được thành lập cách đây gần 60 năm chỉ với một vườn hoa giáp trúc đào nho nhỏ. Mỗi năm, diện tích trồng hoa cứ lớn dần lên và đến nay đã chiếm khoảng 100.000 m2.

Mùa hoa kéo dài từ đầu tháng 5 cho đến giữa tháng 6 và đỉnh điểm của mùa hoa khi các bông hoa giáp trúc đào nở rộ thì cũng là lúc người dân địa phương tổ chức lễ hội hoa.

Một điều đặc biệt là không những đẹp rực rỡ, loài hoa này còn mang một mùi hương thơm ngát khiến những ai từng một lần đặt chân đến đây cũng phải nhớ mãi.

Khánh Lâm

>> Đẹp ngỡ ngàng lễ hội hoa anh đào
>> Ngắm hoa anh đào nở rộ ở xứ Hàn
>> Đến Nhật Bản ngắm hoa anh đào
>> Lễ hội hoa Chiang Mai
>> Thưởng lãm lễ hội hoa châu u

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.