Con gái du lịch ba lô

17/02/2012 10:09 GMT+7

(TNTS) * Chị Cú Mèo ơi, du lịch ba lô là gì? Em là con gái trẻ đẹp có nên du lịch ba lô không và nên đi đâu? (Phương Hằng)

(TNTS) * Chị Cú Mèo ơi, du lịch ba lô là gì? Em là con gái trẻ đẹp có nên du lịch ba lô không và nên đi đâu? (Phương Hằng)

Em Phương Hằng thân mến!

Du lịch ba lô là một thuật ngữ không chính thức để nói về những cuộc khám phá không cần sang trọng, không đắt tiền và đi vào những địa điểm “ngóc ngách”.

Trên thực tế, nếu em ở TP.HCM, đến các khu Phạm Ngũ Lão, Đề Thám hay Bùi Viện là em sẽ gặp rất nhiều khách ngoại quốc du lịch Việt Nam theo kiểu ba lô. Họ phần lớn là mang ba lô chứ không mang va li, mặc quần jeans, mặc áo pull hay quần soọc, ở những nhà trọ rất rẻ tiền, thuê xe gắn máy đi lại và ăn ở những hàng quán vỉa hè.

Thực ra, du lịch ba lô là một phong cách hẳn hoi chứ không phải đơn giản do ít tiền. Nhiều triệu phú cũng chọn cách du lịch ba lô vì họ cho như thế là hiểu biết sâu sắc, kỹ lưỡng về nơi mình cần khám phá chứ không phải chỉ dừng lại ở những danh lam thắng cảnh đẹp.

Khách du lịch ba lô sẽ hiểu được đời sống thật, con người thật của vùng đất họ định tới. Các nhà văn, nhà báo, nhà viết kịch bản và nghiên cứu văn hóa thường chọn cách du lịch này.

Tất nhiên, du lịch ba lô cũng có những mặt trái, thậm chí nguy hiểm của nó. Do ăn ở trong những điều kiện thiếu thốn, do đi lại bằng những phương tiện thô sơ, lại không có tổ chức nào đứng ra chịu trách nhiệm nên khách du lịch ba lô có thể bị mắc bệnh, có thể bị kẹt xe, bị bơ vơ hoặc thậm chí bị lừa đảo ở những nơi xa lạ. Nhưng chính sự mạo hiểm này lại kích thích một số du khách và họ hoàn toàn cho đấy là những cảm giác thú vị.

Cũng không thể phủ nhận những khu vực tập trung nhiều Tây ba lô khá phức tạp, có nhiều tệ nạn và khó kiểm soát hơn những nơi khác. Có nhiều du khách thất nghiệp quay sang chây ì, không trả tiền khách sạn hoặc lừa đảo cả bạn bè lẫn người địa phương.

Nói tóm lại, đi du lịch ba lô luôn luôn là một thử thách không nhỏ đối với nhiều người, đặc biệt là con gái trẻ.

Em là người Việt Nam thì du lịch trên đất nước Việt Nam, dù ở hình thức nào, cũng không e ngại cho lắm vì dù sao em cũng hiểu được nước mình. Nhưng nếu muốn sang các quốc gia khác bằng kiểu du lịch này thì phải hết sức thận trọng. Tốt nhất là đi đông người, có đủ cả bạn trai và bạn gái và luôn giữ liên lạc với sứ quán hoặc gia đình.

Nói thật lòng, rất ít các cô gái trẻ tuổi đi tới một quốc gia khác theo kiểu du lịch này nếu không đi theo đoàn và vì một lý do đặc biệt. Nhìn chung, du lịch ba lô phù hợp với nam giới hoặc nữ giới đã trưởng thành, có kinh nghiệm sống, thích khám phá và không ngại gian khổ. Em hãy tự kiểm điểm xem mình có những phẩm chất đó không rồi hãy lên đường. Chúc em may mắn!

Chị Cú Mèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.