Cấp chứng minh thư cho... khỉ

08/06/2013 12:30 GMT+7

(TNO) Cơ quan bảo vệ động vật hoang dã Thái Lan lên kế hoạch cấp thẻ nhận dạng như chứng minh nhân dân cho những con khỉ hoang tại nước này, nhằm hạn chế những vụ khỉ tấn công khách du lịch.

(TNO) Cơ quan bảo vệ động vật hoang dã Thái Lan lên kế hoạch cấp thẻ nhận dạng như chứng minh nhân dân cho những con khỉ hoang tại nước này, nhằm hạn chế những vụ khỉ tấn công khách du lịch.

Trong một thông cáo, Cơ quan Quản lý công viên quốc gia và động vật hoang dã Thái Lan cho biết, việc quản lý yếu kém các con khỉ sống tại các sở thú, đền chùa và rừng khiến nhiều người dân và du khách gặp rắc rối, theo tờ Thời báo Hoàn Cầu ngày 7.6.

Cơ quan này cho biết, thẻ nhận dạng giúp phân loại các loại khỉ để du khách tránh những con khỉ nguy hiểm tấn công.

Bà Dee Darwell, một du khách Anh, hồi năm 2010 đã bị thương sau khi bị một bầy khỉ tấn công dữ dội tại một khu du lịch.

Hồi tháng 3.2013, chính quyền tỉnh Krab, Thái Lan đã phải đặt những biển cảnh báo tại các địa điểm du lịch, bãi biển, và đảo khỉ, cảnh báo du khách tránh xa những con khỉ.

Trước đó, vào năm 2009, tỉnh Nakhon Pathom ở Thái Lan phải đối diện với làn sóng "tội phạm" khỉ hoang do không có thức ăn đã tấn công người dân địa phương, xông vào nhà dân cướp bóc thức ăn, theo RIA Novosti.

Phúc Duy

>> Khỉ tấn công người
>> Ấn Độ lo khỉ tấn công ông Obama

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.