Các kiểu miễn phí trên thế giới

17/05/2015 07:33 GMT+7

Vừa qua ở Hà Nội xảy ra chuyện một công viên nước cho tắm miễn phí khiến nhiều người chen lấn nhau khiến dư luận chê cười.

Vừa qua ở Hà Nội xảy ra chuyện một công viên nước cho tắm miễn phí khiến nhiều người chen lấn nhau khiến dư luận chê cười.

Các kiểu miễn phí trên thế giới
Minh họa: DAD
Thực ra, tại nhiều quốc gia cũng có nhiều trường hợp miễn phí mà người ta cũng chen chúc nhau. Dưới đây, chúng tôi xin liệt kê vài thứ để các bạn tham khảo:
1- Mỹ: Mỹ là quốc gia nhiều tội phạm nhất trên thế giới nên rất nhiều kẻ phải đi tù. Trong tù, tất nhiên là cơm và quần áo mặc miễn phí. Nếu bạn hết hạn tù, bạn muốn ở lại thêm vài ngày thì mọi thứ cũng miễn phí luôn.
Dân Mỹ rất hay xem truyền hình trả tiền, nếu đang xem mà bị cúp điện thì nhà máy điện phải trả, bạn không tốn một xu. Tuy nhiên, nếu bạn chạy sang nhà hàng xóm xem nhờ, họ sẽ tính tiền bạn.
2- Ai Cập: Ai đi Ai Cập cũng tới kim tự tháp. Ai đến kim tự tháp cũng chụp hình ngồi trên lưng lạc đà.
Lúc ngồi không phải trả tiền, nhưng khi xuống khỏi lưng lạc đà thì giá cực đắt, bạn không thích thì cứ việc nhảy vì lạc đà rất cao, sẽ gãy chân. Còn nếu bạn trả tiền thì chủ sẽ ra lệnh cho lạc đà quỳ xuống.
3- Tây Ban Nha: Giá xem đấu bò cực kỳ đắt, nhưng những ai đang xem mà bị bò xông lên, đâm sừng vào thì sẽ được phép xem thêm ba buổi nữa miễn phí nếu qua khỏi. Nếu bạn phải ngồi xe lăn, bạn sẽ được miễn phí đưa xe lên.
4- Pháp: Mỗi lần ra tòa ly dị phải tốn một lệ phí rất cao, chia đều cho hai vợ chồng bất kể lỗi thuộc về ai, do đó nhiều bà hoặc ông tóm được kẻ kia ngoại tình cũng không muốn ra tòa vì sợ mức phí này. Tuy nhiên, nếu sau khi ly dị ba năm, bạn lại kết hôn với người cũ thì tòa trả lại tiền.
5- Campuchia: Nếu bạn vào nhà hàng, một mình ăn hết ba hũ mắm thì hũ thứ tư sẽ miễn phí. Cho đến hôm nay,chưa ai nhận được sự miễn phí này.
6- Ý: Chính phủ ra quy định rõ ràng, nếu tháp nghiêng bất thình lình đổ xuống, nó đè trúng ai thì người đó sẽ được ăn mì ống miễn phí cả đời. Chính vì lẽ đó, dân Ý mấy trăm năm nay cứ tụ tập dưới chân tháp, nhưng nó vẫn không đổ.
7- Anh: Nếu đang đi ngoài phố, đàn ông bất ngờ ôm hôn một cô gái thì bị phạt rất nặng bất kể cô ấy có đồng ý hay không. Nhưng nếu ôm hôn một bà già thì miễn phí.
Tuy vậy, khi thành phố có sương mù, ôm ai cũng được miễn phí vì lý do không nhìn thấy. Cho nên nam nữ Anh quốc cứ sương mù là chạy ra đường.
8- Đức: Người Đức rất hào phóng nhưng cũng rất chính xác. Ở tất cả các quán ăn hay cửa hiệu mua sắm đều có thể bất ngờ tuyên bố miễn phí 30 phút, bất kể mua thứ gì, nhưng chỉ cần sau 30 phút một giây, ai chậm sẽ bị trả tiền gấp mười. Do đó, hễ thấy thông báo miễn phí, dân Đức co cẳng chạy.
9- Nga: Đàn ông vô địch thế giới về uống rượu Vốt ka. Uống xong ai cũng nằm lăn ra đường. Chính quyền cho xe tới, hốt về đồn cảnh sát, cho tắm rửa sạch sẽ, cho ăn uống, tất cả đều miễn phí. Nhưng muốn nhận lại quần áo được sấy khô thì phải nộp tiền, nếu không nộp thì cứ việc ra về.
10- Thụy Sĩ: Tất cả mọi thứ đều miễn phí cho những ai nặng dưới 15 kg. Sau đó thì trả tiền bình thường. Nên chả khách nào ngạc nhiên nếu tới đây gặp các cô gái siêu gầy.
Cũng ở Thụy Sĩ, khi bạn gửi tiền nhà băng quá nhiều, bạn sẽ được tặng miễn phí một khẩu súng. Do vậy, ai mang súng người đó không phải kẻ cướp, mà là triệu phú.
11- Sài Gòn: Rất nhiều quán cơm khi dùng cơm bạn được miễn phí trà đá. Tuy nhiên, đá thì chắc chắn, còn trà chưa chắc phải trà.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.