Anh: Cuộc diễu hành "tươi mát" bằng xe đạp

10/06/2007 17:55 GMT+7

Hôm qua 9.6, hơn 700 người từ khắp mọi nơi ở Anh quốc đã diễu hành bằng xe đạp qua trung tâm thủ đô London trong tình trạng khỏa thân từ 80% đến 100% để hưởng ứng cuộc diễu hành khỏa thân bằng xe đạp trên toàn thế giới.

Các thành viên tham gia cuộc diễu hành đã xuất hiện trước công chúng trong những hình ảnh khác nhau như dùng các màu sắc sặc sỡ sơn khắp thân mình, quấn băng keo đầy mình hay đeo những loại túi xách để che những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể; tất cả như để quãng bá cho hình ảnh bất lợi khi con người ngày càng phụ thuộc vào các loại xe sử dụng xăng dầu. Cuộc diễu hành tươi mát này còn giúp quảng bá về những lợi ích thiết thực đối với môi trường trong việc sử dụng xe đạp.


Hai thành viên của đoàn diễu hành trong trang phục đặc biệt - Ảnh: AP

Ngay từ sáng sớm, mọi người đã nhìn thấy đoàn diễu hành bằng xe đạp từ khu vực Brighton và Hove ở phía đông Sussex. Chặng diễu hành ở khu vực trung tâm London bắt đầu từ Hyde Park và kết thúc tại Wellington Arch với chiều dài khoảng sáu dặm.

Duncan Blinkhorn 45 tuổi, một trong những thành viên ban tổ chức của chặng diễu hành dài bảy dặm ở khu vực Brighton cho biết: "Đây là một hình ảnh vui nhộn nhưng qua đó phản ánh một thực tế đáng báo động là mọi con đường, mọi thành phố và mọi ngõ ngách trên hành tinh này đang bị ô nhiễm trầm trọng do các loại phương tiện giao thông thải ra mỗi ngày và chúng ta hiện đang phải hít vào những thứ độc hại đó. Vì vậy, thân hình cực kỳ tươi mát trên những chiếc xe đạp không làm tổn hại bất kỳ ai".

Đây là cuộc diễu hành khỏa thân bằng xe đạp trên toàn thế giới lần thứ tư với sự tham gia của hơn 60 thành phố.


        Một cuộc phô trương lực lượng khá ấn tượng           Ảnh: WNBR


Các thành viên WNBR tại một cuộc tuần hành ở Auckland, New Zealand - Ảnh: WNBR

Vĩnh Bảo (theo AP, BBC News)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.