15 tuổi, lập công ty giới thiệu người giữ trẻ

02/03/2015 16:04 GMT+7

(TNO) Noa Mintz (15 tuổi, ở New York, Mỹ) là một trong số những người trẻ nhất trên thế giới khởi nghiệp thành công.

(TNO) Noa Mintz (15 tuổi, ở New York, Mỹ) là một trong số những người trẻ nhất trên thế giới khởi nghiệp thành công.

Doanh nhân tuổi teen Noa Mintz - Ảnh: Facebook/Noa Mintz
Doanh nhân tuổi teen này là người sáng lập công ty Nannies by Noa, chuyên giới thiệu người giữ trẻ (vú em) theo giờ và toàn thời gian cho những gia đình có nhu cầu.

Công ty của Noa Mintz đang phục vụ gần 200 khách hàng trong khu vực ba bang của Mỹ. Nhưng vì vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường nên cô cần một ai đó để xử lý giúp công việc kinh doanh. Vì vậy, cô đã thuê một CEO (giám đốc điều hành).

Ý tưởng thành lập công ty đến với Noa Mintz cách nay 3 năm, khi cô có những trải nghiệm không hay với vú em của mình. "Với những gì bạn phải trả tiền, những đứa con của bạn cần được khuyến khích nhiều hơn", Noa Mintz giải thích.

Cô cho biết đã thuyết phục mẹ đổi người giữ trẻ và đã thành công. Ngay sau đó, cô bắt đầu giúp đỡ bạn bè của mẹ cô tìm kiếm những người giữ trẻ tốt hơn.

"Tôi thấy thú vị khi tìm kiếm người giữ trẻ phù hợp với nhu cầu của từng gia đình. Tôi không kỳ vọng nhưng luôn cố gắng hết mình để tìm ra người phù hợp nhất", Noa Mintz nói.

Giao diện trang web công ty Nannies by Noa - Ảnh chụp màn hình

Cô bắt đầu tìm kiếm người giữ trẻ trong phạm vi những người mà cô quen biết, sau đó sẽ mở rộng ra các trang web tìm kiếm trên mạng.

Để chắc chắn người cô tuyển phải là một người làm được việc, Noa Mintz thiết kế một quá trình tuyển dụng rất kỹ càng, đương nhiên là không thể thiếu sơ yếu lý lịch và phỏng vấn.

"Noa đã phỏng vấn tôi qua điện thoại. Cô nói rất tốt. Tôi không biết cô là một đứa trẻ", Dahlia Weinstein, 37 tuổi, một vú em 10 năm kinh nghiệm nói.

Theo Oddity Central, những vú em quang vùng cũng yêu thích dịch vụ của công ty Nannies by Noa, ngay cả những người có kinh nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.