‘Vì em hiếu học’: Tri ân cộng đồng, nối vòng tay lớn

16/12/2014 16:02 GMT+7

Mỗi năm, Viettel dành 26 tỷ đồng trao học bổng giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiêp tục đến trường.

Mỗi năm, Viettel dành 26 tỷ đồng trao học bổng giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiêp tục đến trường.

 
‘Vì em hiếu học’: Tri ân cộng đồng, nối vòng tay lớn
10 năm đồng hành cùng giáo dục

Với triết lý kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội và quan điểm “đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước”, trong nhiều năm qua, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã triển khai nhiều hoạt động xã hội, cộng đồng lớn: Chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em”, Phẫu thuật nụ cười, chăm sóc giúp đỡ các gia đình chính sách, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng bò giống cho đồng bào biên giới, tặng sổ tiết kiệm, quà cho người nghèo và bộ đội giáo viên vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo...  

Đặc biệt, trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo, Viettel đã nghiên cứu và triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin cho ngành giáo dục. Điển hình là chương trình phổ cập internet băng thông rộng tới 100% trường học và cơ sở giáo dục trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Viettel cũng là doanh nghiệp tiên phong triển khai nhiều giải pháp, ứng dụng cho trường học, cơ sở đào tạo có công cụ quản lý toàn diện, áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, trao học bổng khuyến học dành cho đối tượng học sinh, sinh viên.

Xác định nền tảng cho một doanh nghiệp phát triển là xã hội, chính vì vậy, những chương trình, giải pháp mà Viettel mang đến cho cộng đồng xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục là muốn tri ân cộng đồng, và xây dựng một xã hội bền vững.

Nhiều ý kiến cho rằng, rất ít doanh nghiệp làm được như Viettel, bởi lẽ mỗi năm, doanh nghiệp này đã dành hàng chục tỷ đồng để đầu tư vào lĩnh vực giáo dục mà không cần cần nhắc đến lợi nhuận.

Đối với cộng đồng các doanh nghiệp, những chương trình, giải pháp mà Viettel mang đến cho cộng đồng xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục là muốn tri ân cộng đồng, và xây dựng một xã hội bền vững. Đây cũng là phương châm của Viettel: “Đầu tư cho con người và chỉ có những con người giỏi với năng lực và sức sáng tạo thì mới giúp Viettel mở những con đường mới và làm những sứ mệnh mới”.

10 năm tiếp sức cho trẻ em hiếu học

Không chỉ dừng lại ở đó, cam kết mới đây của Viettel trong sự nghiệp đầu tư cho giáo dục vẫn được tiếp tục thực hiện. Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tuyên bố mỗi năm dành ít nhất 26 tỷ đồng cho chương trình khuyến học “Vì em hiếu học”. “Chương trình sẽ kéo dài trong 10 năm và chúng tôi hi vọng các nhà hảo tâm khác sẽ chung tay với Viettel để chương trình này được nhân rộng trên cả nước”, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng chia sẻ.

Chương trình khuyến học “Vì em hiếu học” là một trong những hoạt động trọng điểm mà Viettel triển khai nhằm tri ân cộng đồng, xã hội nhân dịp 10 năm kinh doanh mạng di động Viettel Mobile. Chương trình nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo kế hoạch, chương trình sẽ được triển khai xuống tận cấp xã, trong đó ưu tiên 2.331 xã nghèo theo Chương trình 135 và 311 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển. Hội khuyến học của xã sẽ lựa chọn 10 em nhỏ xứng đáng nhất để trao học bổng hàng năm, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Số tiền này sẽ được quy đổi sang dụng cụ học tập, phương tiện đến trường hoặc các khoản học phí cho các em.
Tập đoàn Viễn thông Quân đội phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai Chương trình học bổng “Vì em hiếu học” giai đoạn 2014-2024.

“Vì em hiếu học” là Chương trình học bổng do Tập đoàn Viễn thông Quân đội tài trợ và chủ trì. Mục đích nhằm hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn những điều kiện tốt hơn trong quá trình học tập, rèn luyện để vươn lên trong cuộc sống và lập nghiệp trong tương lai.

Chương trình sẽ được triển khai ở các trường tiểu học và trung học cơ sở thuộc các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu vào diện đầu tư của Chương trình 135 theo Quyết định số 495/QĐ-TTg ngày 08/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ và các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo theo Quyết định số 539/QĐ-TTg ngày 01/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngay trong năm đầu tiên triển khai chương trình, Viettel cam kết trao 26.000 suất học bổng với tổng trị giá 26 tỷ đồng cho các em học sinh hiếu học trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.