Trường trung cấp Kinh tế Bình Dương

29/03/2013 16:57 GMT+7

Nổi lên như một địa phương kiểu mẫu về phát triển kinh tế và thu hút đầu tư, từ một tỉnh nông nghiệp thuần nông, Bình Dương đã trở thành một trong những tỉnh công nghiệp hàng đầu trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam cũng như của cả nước.

Trường Trung cấp Kinh tế Bình Dương – Trường công lập Phát huy truyền thống, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Do đó, Bình Dương cần một nguồn  nhân lực đủ mạnh cả về số lượng và chất lượng để đáp ứng cho tốc độ phát triển của mình. Bên cạnh việc thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao tại các địa phương khác, ngành giáo dục Bình Dương cũng chủ động trong việc phát triển nguồn nhân lực của tỉnh. Và Trường Trung cấp Kinh tế Bình Dương là một trong những đơn vị không ngừng khẳng định được chất lượng đào tạo sau hơn 35 năm xây dựng và trưởng thành.

Trường Trung cấp kinh tế Bình Dương tiền thân là Trường Sơ cấp Tài Chính Kế Toán được thành lập vào ngày 10.10.1977 theo Quyết định số 706/QĐ-UB của UBND tỉnh Sông Bé (nay là tỉnh Bình Dương). Sau một quá trình xây dựng và phát triển với nhiều lần nâng cấp và đổi tên, đến tháng 3.2009, theo Quyết định số 827/QĐ-UBND ngày 06.03.2009 của UBND tỉnh Bình Dương Trường được thống nhất với tên gọi Trường Trung cấp Kinh tế Bình Dương.

Là một cơ sở giáo dục và đào tạo chuyên nghiệp, chịu sự quản lý của UBND tỉnh cũng như sự chỉ đạo hướng dẫn của Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương, Trường Trung cấp Kinh tế Bình Dương luôn tuân thủ và thực hiện đầy đủ các chính sách, quy định của Bộ GD-ĐT đối với hoạt động giáo dục đào tạo trung cấp chuyên nghiệp.

Trường Trung cấp Kinh tế Bình Dương – Trường công lập Phát huy truyền thống, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Với chức năng đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ tài chính, kế toán cho các thành phần kinh tế, các đơn vị thụ hưởng công quỹ, các xã, phường thị trấn và các nghiệp vụ khác trong lĩnh vực kinh tế, Trường Trung cấp Kinh tế Bình Dương không chỉ có quan hệ đào tạo liên thông với các trường trung học phổ thông, mà còn liên kết đào tạo với các cơ sở đào tạo khác trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Hiện nay, Trường Trung cấp Kinh tế Bình Dương đào tạo các chuyên ngành như: Kế toán doanh nghiệp, kế toán xây dựng, kế toán hành chính sự nghiệp, hướng dẫn viên du lịch, thuế và quản lý ngân sách nhà nước.

Với chương trình đào tạo gắn liền với nhu cầu thực tế, vững lý thuyết, giỏi thực hành, Trường Trung cấp Kinh tế Bình Dương đã không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy cho phù hợp với nhu cầu thực tiễn của xã hội. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo nhà trường cũng thường xuyên nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị hiện đại, xây dựng các phòng chức năng để sinh viên có thể tiếp cận và hoàn thiện các kỹ năng ngay từ năm học đầu tiên.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp, ngoài kiến thức vững chắc, thành thạo kỹ năng chuyên môn, còn phải có tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng tốt yêu cầu của nhà tuyển dụng. Chính vì vậy, số lượng sinh viên theo học tại Trường Trung cấp Kinh tế Bình Dương liên tục tăng, năm sau luôn cao hơn năm trước, mặc dù tuyển sinh đối với các trường trung cấp chuyên nghiệp đều rất khó khăn. Và đây cũng là minh chứng rõ ràng cho sự gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo với nhu cầu sản xuất, giữa lý luận khoa học với thực tiễn cuộc sống.

Trường Trung cấp Kinh tế Bình Dương – Trường công lập Phát huy truyền thống, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Có thể nói, trải qua bao thăng trầm, gian nan, vất vả, tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường đã quyết tâm phấn đấu để xây dựng một ngôi trường Trung cấp kinh tế Bình Dương bề thế và khang trang như ngày hôm nay với đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, học tập, vui chơi, nghỉ ngơi cho giáo viên và học sinh.

Phát huy truyền thống và thành tích đã đạt được trong các năm qua, Trường Trung cấp Kinh tế Bình Dương đã có những bước tiến vững chắc, chất lượng đào tạo được nâng lên rõ rệt, các hoạt động của trường càng thêm nề nếp. Ban giám hiệu cùng giảng viên, cán bộ và nhân viên nhà trường được nâng cao về số lượng, chất lượng, đồng thời có tinh thần trách nhiệm và tâm huyết với nghề nghiệp

Bằng những mục tiêu và chiến lược đào tạo cụ thể, Trường Trung cấp Kinh tế Bình Dương sẽ phấn đấu để trở thành một trường tiêu biểu về giáo dục nghiệp vụ tại Bình Dương và là nơi mang đến cho các bạn trẻ một nghề nghiệp vững vàng làm hành trang cho cuộc sống.

Năm học 2013 - 2014, Trường Trung cấp Kinh tế Bình Dương sẽ xét tuyển cho tất cả các ngành học cụ thể như sau:

Đối tượng xét tuyển: Học sinh đã tốt nghiệp THPT, bổ túc văn hóa hoặc trượt tốt nghiệp 12 (Thời gian đào tạo 2 năm và 2 năm 3 tháng đối với học sinh trượt tốt nghiệp 12, xét điểm tổng kết năm học lớp 12).

Đối với học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở hoặc tương đương. Thời gian đào tạo 3 năm (Xét điểm tổng kết năm học lớp 9).

Thời gian đăng ký: Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký hoặc nộp trực tiếp tại Trường TCKT Bình Dương từ ngày 11.03.2013 đến hết ngày 04.10.2013.

Thời gian xét tuyển:    Đợt 1 ngày 09.08.2013
                                          Đợt 2 ngày 20.09.2013
                                          Đợt 3 ngày 09.10.2013

Thời gian nhập học:    Đợt 1 ngày 09.09.2013
                                          Đợt 2 ngày 30.09.2013
                                          Đợt 3 ngày 14.10.2013

Thông tin chi tiết tham khảo tại website: www.tcktbinhduong.edu.vn

* Thông tin liên hệ:

Trường Trung cấp Kinh tế Bình Dương
ĐC: Ấp 2, xã Tân Định, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương
Tel: 0650.3560471 - 0650.3503247  -  Fax: 0650.3511062
Email:
tcktbd@gmail.com
Website: www.tcktbinhduong.edu.vn

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.