Trường THCS, THPT Quang Trung - Nguyễn Huệ TP.HCM

12/04/2013 16:35 GMT+7

Với tài thao lược và đức trọng hiền tài, nhân nghĩa của vị anh hùng dân tộc mà trường mang tên, Trường THCS, THPT Quang Trung - Nguyễn Huệ luôn thể hiện tinh thần nhiệt huyết, cầu thị, hết lòng yêu thương học sinh và phát huy cao độ tài năng của thầy giáo, cô giáo trong quá trình dạy và học.

Sứ mệnh của nhà trường là đào tạo nguồn nhân lực mới, con ngoan, trò giỏi, người công dân hữu ích với đặc điểm nổi bật là “Nhà trường Việt Nam, phương pháp dạy học quốc tế”. Trường THCS, THPT Quang Trung - Nguyễn Huệ thực hiện phương châm “Thầy dạy cá thể, trò học sáng tạo” thông qua các hoạt động cụ thể như chăm sóc, hướng dẫn và tổ chức học sinh học tập, rèn luyện.

Chăm sóc

Có người cho rằng chỉ có học sinh mầm non mới cần sự chăm sóc. Thật ra, đã là học sinh được phụ huynh gửi gấm cho trường, thì nhà trường phải tổ chức chăm sóc chu đáo, chỉ khác là ở mỗi cấp học cách chăm sóc sẽ tương ứng với đặc điểm của từng lứa tuổi. Đặc biệt ở khối trung học, sự chăm sóc sẽ sâu sắc hơn rất nhiều về tâm lý, tình cảm và phương pháp học tập, cách xây dựng kế hoạch, sử dụng thời gian của học sinh hằng ngày... Là những hành trang quan trọng cần thiết cho các em vào đời.

Để thực hiện yêu cầu chăm sóc cá thể, nhà trường biên chế lớp học với sĩ số ít, lớp dưới 30 học sinh, tổ chức học sinh học tập và hoạt động 2 buổi/ngày, có bán trú và nội trú trong trường, phòng học có máy điều hòa đầy đủ; tuyển chọn và tập huấn để mỗi giáo viên là một nhà giáo dục thực thụ; tổ chức môi trường thân thiện, văn minh để thầy cô có điều kiện gần gũi chia sẻ, phát huy tốt nhất năng lực và trách nhiệm của mình trong việc tiếp xúc, cảm thông và giúp đỡ học sinh trong quá trình dạy học trong nhà trường.

Sự phối hợp các lực lượng giáo dục trong nhà trường (Chủ nhiệm, giáo viên dạy lớp, cán bộ Đoàn và các thành viên khác của nhà trường) và gia đình, phụ huynh là thế mạnh của Trường THCS, THPT Quang Trung - Nguyễn Huệ để nắm bắt kịp thời thông tin, diễn biến tâm tư tình cảm của học sinh để chăm sóc tốt.

Hướng dẫn

Phương pháp dạy học hiện đại là định hướng, gợi mở, phát huy tối đa năng lực tích cực của trẻ để các em sớm trưởng thành, nâng cao vai trò tự giáo dục thay cho sự áp đặt, thụ động trong trường và trong cuộc sống.

Trường THCS, THPT Quang Trung - Nguyễn Huệ có kinh nghiệm trong việc thực hiện phương châm “hướng dẫn” trong giảng dạy nên vừa đảm bảo được nội dung giảng dạy của Bộ Giáo dục và Đào tạo một cách tốt nhất, vừa xây dựng được nhân cách tích cực, sáng tạo cho trẻ.

Sau thời gian học tập tại trường, học sinh đã có phương pháp tự học tốt, các em biết sử dụng sơ đồ tư duy học tập, biết tương tác để học tập, làm phong phú thêm bài học, làm chắc chắn hơn kiến thức đã học và trải nghiệm được những kỹ năng cơ bản trong cuộc sống.

Nhằm phục vụ yêu cầu dạy học “hướng dẫn” vừa nêu, nhà trường đã trang bị các thiết bị dạy học hiện đại từ nghe, nhìn, đến các phương tiện thực hành, nghiên cứu, tham khảo đến từng học sinh (màn hình, máy chiếu, thư viện, hệ thống phòng thực hành, phòng tin học và các loại hình câu lạc bộ năng khiếu).

Tổ chức

Xã hội, gia đình hay cơ quan đơn vị nói chung đều là những tổ chức của cuộc sống. Đó là những môi trường sống giúp cho con người tồn tại và phát triển, nên Trường THCS, THPT Quang Trung - Nguyễn Huệ đã nhận thức đầy đủ trách nhiệm của mình tổ chức học sinh trải nghiệm, củng cố và phát triển ngay những phẩm chất tốt đẹp của nhân cách trong quá trình đào tạo của nhà trường.

Ngay từ khi vào trường, học sinh sẽ được tổ chức sinh hoạt trong tổ học tập, nâng cao tinh thần tập thể lớp và truyền thống nhà trường, phát huy năng khiếu thông qua hoạt động Đội nhóm, Câu lạc bộ và Đoàn, Hội, Đội...

Phương châm “Thầy dạy cá thể, trò học sáng tạo” nhà trường trung thành với sứ mệnh đề ra phát huy đặc điểm “Nhà trường Việt Nam, phương pháp dạy học quốc tế” nhằm phục vụ học sinh là con em gia đình lao động, mức học phí không cao như các trường quốc tế nhưng các em được thụ hưởng phương pháp dạy học quốc tế nhẹ nhàng nhưng hiệu quả, chăm sóc chu đáo đến từng học sinh, hướng dẫn tận tình sát với từng đặc điểm của lứa tuổi và tổ chức hiệu quả cho học sinh trải nghiệm, trưởng thành.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Điện thoại: (08) 38 535 666
Đường dây nóng: 0933 28 42 28
Email:quangtrungnguyenhue.info@gmail.com
Website:www.quangtrungnguyenhue.edu.vn 

Cơ sở 1: 223 Nguyễn Tri Phương, P.9, Q.5, TP.HCM
Điện thoại: (08) 2248 1919 

Cơ sở 2: 116 Đinh Tiên Hoàng, P.1, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (08) 66802234

Cơ sở 3: 780 Nguyễn Kiệm, P.4, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
Điện thoại: (08) 2248 3194

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.