Trà Hoàn Ngọc qua đánh giá của các nhà khoa học quốc tế

15/04/2015 11:11 GMT+7

Như chúng ta đã biết, sản phẩm Trà Hoàn Ngọc của DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh đã xuất sắc giành ngôi quán quân 'Giải thưởng Công nghiệp thực phẩm toàn cầu 2014' diễn ra tại Canada. Trà Hoàn Ngọc đã 'lấy điểm' các nhà khoa học quốc tế trong thành phần Ban giám khảo cuộc thi như thế nào?

Như chúng ta đã biết, sản phẩm Trà Hoàn Ngọc của DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh đã xuất sắc giành ngôi quán quân “Giải thưởng Công nghiệp thực phẩm toàn cầu 2014” diễn ra tại Canada. Trà Hoàn Ngọc đã “lấy điểm” các nhà khoa học quốc tế trong thành phần Ban giám khảo cuộc thi như thế nào?

Được biết, trước đó, một số thành viên lãnh đạo của tổ chức Liên đoàn Khoa học Công nghệ Thực phẩm Thế giới - IUFoST đã làm việc rất nghiêm túc khi cất công đến tận nơi để tìm hiểu trang trại trồng trọt, cơ sở chế biến Trà Hoàn Ngọc tại Tây Ninh. Qua chuyến đi tiền trạm này, họ đã có những ấn tượng rất tốt đẹp về các quy trình trồng trọt, chế biến cũng như biết rõ hơn giá trị xác thực của sản phẩm. Đó chính là bước đệm góp một phần rất quan trọng trong việc bình chọn sản phẩm trong đợt “quần hội anh tài” tại Quebéc, Canada.
Và thời khắc quyết định là lúc 17 giờ ngày 18.8.2014, Hội đồng giám khảo bao gồm các nhà khoa học nổi tiếng hàng đầu thế giới đã thống nhất cao để bình chọn Trà Hoàn Ngọc đứng ở vị trí số 1, vì đây là sản phẩm thể hiện được tính yêu cầu cao, sản xuất công nghiệp hóa, nâng cao chất lượng, cải tiến công nghệ, cũng như là những tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ đã được minh chứng bằng tài liệu đầy đủ.
Từ Montreal, Quebéc, Canada, GS-TSKH, Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ thực phẩm quốc tế Lưu Duẩn - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khoa học và Công nghệ thực phẩm Việt Nam (VAFoST) cho biết: Trà Hoàn Ngọc đoạt giải là hoàn toàn xứng đáng. Bởi Trà Hoàn Ngọc hội đủ những tiêu chí theo đánh giá bằng phương pháp do chúng tôi sử dụng rộng rãi trong ngành thực phẩm là mô hình ngôi sao 5 cánh - 5 giá trị chất lượng của thực phẩm: dinh dưỡng, cảm quan, an toàn, văn hóa, kinh tế.
Cũng theo ông Lưu Duẩn, việc sản phẩm Việt Nam đi thi và đạt giải thưởng cao quý này góp phần tăng cường uy tín của nền sản xuất thực phẩm Việt Nam, Hội Khoa học lương thực thực phẩm Việt Nam.
Website: hoanngoc.com hoặc hoanngoc.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.