Phía sau lượng fan khủng trên facebook của hotgirl

26/01/2015 08:00 GMT+7

Facebook của Trấn Thành có gần 5,7 triệu lượt follow, con số này của danh hài Hoài Linh là 6,7 triệu… hoặc hotgirl như Quỳnh Anh Shyn cũng lên tới gần 800.000. Tại sao họ có lượng fan khủng như vậy trên internet?

Facebook của Trấn Thành có gần 5,7 triệu lượt follow, con số này của danh hài Hoài Linh là 6,7 triệu… hoặc hotgirl như Quỳnh Anh Shyn cũng lên tới gần 800.000. Tại sao họ có lượng fan khủng như vậy trên internet?

Phía sau lượng fan khủng trên facebook của hotgirl
Chỉ cách đây vài năm, dù facebook đã phổ biến ở Việt Nam nhưng lượng fan theo dõi trên trang cá nhân của các hotgirl, hotboy và đặc biệt là các sao Việt đình đám không ai vượt lên con số triệu. Thế nhưng, chỉ khoảng 2 năm gần đây, các con số về lượt follow bỗng dưng nhảy vọt. Nhiều sao Việt, hay hotgirl, hotboy có lượng fan lên tới hàng triệu và mỗi status có tới hàng chục nghìn, hoặc hàng trăm nghìn lượt like… Điều gì đã dẫn tới sự đột biến này?
Nếu như những năm trước đây, Việt Nam vẫn có cả triệu người dùng internet nhưng chủ yếu là trên máy tính để bàn. Vì thế, việc truy cập internet và vào facebook sẽ bị hạn chế. Thế nhưng, vài năm gần đây, mọi việc đã thay đổi lớn.
Thứ nhất, hạ tầng internet không chỉ là ADSL với độ phủ hạn hẹp như trước có 3G của các nhà mạng phủ khắp mọi miền đất nước. Trong đó, mạng 3G Viettel còn phủ sóng đến vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo, giúp cho hàng chục triệu người Việt Nam không lo mất kết nối Internet ở bất kỳ nơi đâu.
Thứ hai, làn sóng smartphone và máy tính bảng giá rẻ phủ tới cả vùng nông thôn với nhiều máy chỉ khoảng 1 triệu đồng. Smartphone giá rẻ cộng với 3G rộng khắp là một hạ tầng quan trọng giúp cho số lượng người truy cập Internet tăng vọt từ vài triệu (chỉ trên máy tính) lên hàng chục triệu (trên cả di động). Theo thống kê từ Bộ Thông tin - Truyền thông, tính đến cuối năm 2014, chỉ riêng người dùng 3G của Việt Nam đã là 27,5 triệu - trong số đó Viettel (nhà mạng có vùng phủ 3G lớn nhất) là 14 triệu.
Phía sau lượng fan khủng trên facebook của hotgirl
Thứ ba, tại các vùng quê nếu như trước đây chỉ độc nhất Viettel có mạng 3G tốc độ cao thì giờ đây các nhà mạng lớn khác cũng tăng cường phủ sóng. Cuộc đua giữa các nhà mạng mà dẫn đầu là Viettel trong việc thu hút khách hàng sử dụng 3G cũng đẩy nhanh mức độ di động hoá Internet 3G. Đây là nguyên nhân quan trọng giúp cho các fan facebook tăng vọt.
Họ là những tác nhân quan trọng giúp facebook của nhiều sao Việt có lượt follow lên tới hàng triệu và hotgirl như Quỳnh Anh Shyn cũng có khả năng đạt mức này trong tương lai gần.
Thứ tư, thói quen dùng di động của hàng triệu người đã có sự thay đổi. Nếu như trước đây, người dùng có một máy để giữ liên lạc, một để gọi thì giờ đây một máy điện thoại hoặc máy tính bảng để dành truy cập 3G hoặc Wifi.
Trong số đó, sim 3G thường được ưu tiên dùng mạng Viettel bởi vùng phủ sóng 3G có ở khắp mọi nơi, truy cập Internet ổn định, tốc độ cao mà không sợ bị mất mạng khi đi ngoại tỉnh, vùng sâu, vùng xa hay miền núi, hải đảo. Máy dùng riêng cho thú vui Internet mà đặc biệt là facebook cũng là tác nhân quan trọng cho kết quả triệu like của sao Việt.
Thứ năm, bắt đầu với gói cước 3G trọn gói trên di động chỉ vài chục nghìn đồng/tháng của Viettel vài năm trước, tất cả các mạng di động đều có sản phẩm tương tự sau đó. Việc nở rộ các gói cước 3G trọn gói, giá rẻ giúp cho hàng chục triệu bạn trẻ có thể an tâm lướt web trên di động mà không sợ đội chi phí hàng tháng. Theo đó, lượng fan facebook của những “sao Internet” cũng tăng mạnh. Với 50.000 đồng/tháng, hàng triệu bạn trẻ được dùng gói cước 3G MiMaxSV của Viettel với dung lượng tốc độ cao là 1,5GB và quá mức đó truy cập Internet về tốc độ thông thường nhưng không tốn thêm chi phí.
Với Quỳnh Anh Shyn - cô hotgirl Hà Thành đang trên đường đạt 1 triệu like, vật bất ly thân khi ra ngoài đường không phải là ví tiền hay đồ trang điểm mà là chiếc iPhone 6 Plus mới tậu, luôn kết nối 3G. Cô gái này sẽ cảm thấy thiếu “một phần tất yếu của cuộc sống” nếu chiếc di động của mình không được kết nối Internet. Quỳnh Anh Shyn thuộc một thế hệ mới mà giới trẻ gọi là “công dân 3G” - họ chính là những người tạo ra triệu like cho sao Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.