Người viết nên cổ tích về cây Hoàn Ngọc

30/04/2015 14:56 GMT+7

Có lẽ, thân phận cây hoàn ngọc vẫn mãi là cô gái quê mộc mạc không được tôn vinh đúng nghĩa, cho đến khi nó “gặp” bà Bảy Nga.

Có lẽ, thân phận cây hoàn ngọc vẫn mãi là cô gái quê mộc mạc không được tôn vinh đúng nghĩa, cho đến khi nó “gặp” bà Bảy Nga.

Người viết nên cổ tích về cây Hoàn Ngọc 1
Bà Bảy Nga là tên gọi thân thiết của bà Bùi Kim Nga – Giám đốc công ty tư nhân Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh. Bà Nga tìm đến với cây hoàn ngọc khi cha bà mắc bệnh ung thư đại tràng mà một số bệnh viện đã bó tay. Thương cha, bà Bảy Nga lặn lội khắp nơi để tìm phương thuốc dân gian mong kéo dài sự sống cho ông. Có người giới thiệu với bà dùng thử cây hoàn ngọc. Và rồi điều kỳ diệu đã xảy ra, sau một thời gian dùng cây hoàn ngọc, bệnh tình của cha bà Nga thuyên giảm. “Với tôi, đó là một câu chuyện cổ tích. Lúc nhỏ tôi rất thích nghe và đọc chuyện cổ tích, và tôi luôn ước là nhân vật chính trong truyện. Giờ thì điều đó đã diễn ra đối với tôi”, bà Nga chia sẻ.
Câu chuyện cổ tích về cây hoàn ngọc được viết tiếp, khi bà Bảy Nga quyết tâm biến “cô gái quê” mang tên Hoàn Ngọc trở thành một cứu cánh cho những bệnh nhân nghèo. Lúc đầu, bà dùng cây Hoàn Ngọc nấu trà tặng bà con dùng. Ít nhiều thì loại trà chế biến thủ công của bà Bảy Nga cũng giúp được một số người có bệnh. Tuy nhiên, dược tính của cây hoàn ngọc cũng chưa thể phát huy một cách tối ưu nhất bằng cách chế biến và sử dụng dân dã như vậy. Để tiện dụng và giữ được những phẩm chất chữa bệnh tốt nhất, bà Bảy Nga đầu tư sản xuất hoàn ngọc thành dạng trà túi lọc.
Người viết nên cổ tích về cây Hoàn Ngọc 2
Hiệu quả chữa bệnh của Trà Hoàn Ngọc dạng túi lọc ngày càng được nhiều người biết đến. Bà Bảy Nga bắt đầu mở rộng việc trồng cây hoàn ngọc và kiên trì theo đuổi, tìm cách chăm sóc, nuôi dưỡng để cây hoàn ngọc cho chất lượng tốt. Mặt khác, bà đã thuyết phục các nhà khoa học cùng hợp tác nghiên cứu để đủ các căn cứ khoa học chứng minh tác dụng chữa bệnh kỳ diệu của cây hoàn ngọc.
Sau nhiều nghiên cứu và thử nghiệm nghiêm túc, công phu, thật bất ngờ, các nhà khoa học đã phát hiện rễ cây hoàn ngọc có rất nhiều dược chất chữa bệnh. Năm 2010, Bộ Công Thương và Chính phủ đã xem xét và quyết định đầu tư 880 triệu đồng cho doanh nghiệp Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh tiếp tục nghiên cứu và sản xuất những sản phẩm từ cây hoàn ngọc để hỗ trợ điều trị bệnh.
Cuối cùng thì thân phận “gái quê” của cây hoàn ngọc đã hoàn toàn thay đổi, khi loại trà chế biến từ hoàn ngọc do doanh nghiệp Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh được các nhà khoa học trong và ngoài nước vinh danh. Bởi vậy, có thể nói người viết nên cổ tích cho cây hoàn ngọc là bà Bảy Nga.
Website: hoanngoc.com hoặc hoanngoc.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.