Đại học Việt - Đức, chiếc nôi vững chắc cho tương lai

01/04/2013 05:00 GMT+7

Đức là một trong những quốc gia bước vào nền kinh tế trí thức sớm nhất nhân loại. Chính vì thế, sinh viên theo học tại các trường đại học của Đức được hưởng thụ nền giáo dục phát triển với chất lượng cao và bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới.

Với mục tiêu đem nền giáo dục đại học tiêu chuẩn Đức đến với sinh viên Việt Nam, chính phủ Việt Nam đã hợp tác với chính phủ CHLB Đức thành lập nên trường Đại học Việt - Đức (Vietnamese-German University - VGU) vào năm 2008.

Trường đại học Việt - Đức là trường công lập đầu tiên có hiệu trưởng và cấp quản lý chủ chốt là người nước ngoài và chịu sự chỉ đạo của hội đồng trường gồm 10 thành viên đại diện của chính phủ Việt Nam và 10 thành viên đại diện chính phủ Đức. Về mặt học thuật, ĐH Việt - Đức có sự hỗ trợ của hiệp hội 36 đại học nổi tiếng của Đức. Trường có 2 cơ sở đặt tại Bình Dương, Thủ Đức với các trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn châu u. Tất cả các phòng học đều được lắp đặt máy điều hòa, máy chiếu, wifi, v.v…

Đặc biệt, tại cơ sở Bình Dương, ĐH Việt Đức còn có một khu ký túc xá gần trường học với mức chi phí hợp lý cho sinh viên. Khuôn viên hiện đại của trường tại Thành phố mới Bình Dương sẽ được hoàn tất vào năm 2017 với vốn vay 180 triệu đô-la Mỹ từ Ngân hàng Thế giới. 

ĐẠI HỌC VIỆT – ĐỨC, CHIẾC NÔI VỮNG CHẮC CHO TƯƠNG LAI

Học tập tại môi trường tại ĐH Việt - Đức, sinh viên Việt Nam có cơ hội rèn luyện, cọ sát thực tế với những bài giảng theo chương trình của Đức. Khi theo học, ngoài ngôn ngữ chính là tiếng Anh, sinh viên còn được giảng dạy song song tiếng Đức với mục tiêu làm đòn bẩy mở cánh cửa cơ hội sang CHLB Đức học tập trong 1-2 học kỳ ở một số chương trình đào tạo. Sau khi tốt nghiệp, tất cả sinh viên của ĐH Việt - Đức đều được cấp bằng của Đức và nắm trong tay chìa khóa thành công tại môi trường làm việc quốc tế.

Cấp bằng 

Ngoài ra, nhà trường còn chú trọng đến công tác xây dựng đội ngũ giảng viên có năng lực và giàu kinh nghiệm trong chuyên môn. Hiện tại ở tất cả các chương trình, công tác giảng dạy đều do hầu hết các giáo sư từ các trường đối tác Đức đảm nhiệm và một số giảng viên Việt Nam được tuyển chọn kỹ lưỡng có trình độ tiến sĩ đã từng đi tu nghiệp tại nước ngoài. Mỗi năm, trường đều lên kế hoạch thẩm định và thường xuyên đào tạo nâng cao trình độ cho giảng viên.

Trường đào tạo các bậc đại học, cao học và tiến sĩ. Sinh viên bậc đại học phần lớn đến từ các trường phổ thông chuyên hàng đầu TP.HCM và các tỉnh lân cận. Học viên cao học được tuyển chọn kỹ thông qua các bài kiểm tra đầu vào nghiêm ngặt.

Ở bậc đại học có các ngành: Khoa học Máy tính, Kỹ thuật Điện và Công nghệ thông tin, Tài chính và Kế toán. 

Các chương trình bậc cao học gồm: Tính toán kỹ thuật và mô phỏng trên máy tính, Cơ Điện tử và Công nghệ cảm biến, Giao thông vận tải, Phát triển đô thị , Hệ thống thông tin quản lý, Quản trị kinh doanh.

Đối với mỗi bậc đại học và cao học, trường đều có chính sách học bổng cho 40% đến 60% tổng số sinh viên dựa trên thành tích học tập từng năm.

trường Việt Đức 

Bên cạnh các chương trình học chính tại trường, sinh viên còn được tham gia những hoạt động sinh hoạt ngoại khóa: Cuộc thi đua xe mô hình tự động BCR - BKIT Car Rally, kiến tập tại Công ty Pepperl+Fuchs hay cuộc thi âm nhạc Việt - Đức, v.v…

Điều nổi trội mà sinh viên tại VGU đạt được chính là những thành tích đáng kể trong thời gian học tập tại trường và sau khi tốt nghiệp như:

- Giải nhất cuộc thi đua xe mô hình tự động BCR - BKIT Car Rally.

- Sinh viên Mạch Quang Thành được tài trợ làm luận văn thạc sĩ liên quan đến hệ thống điều khiển xe hơi tại Bosch Engineer Center Việt Nam trong thời gian 6 tháng.

- Sinh viên Cao Đình Điền được Công ty Pepperl+Fuchs Germany tài trợ toàn bộ chi phí trong thời gian viết luận văn thạc sĩ tại trụ sở chính của công ty ở Mannheim/Baden-Wuerttemberg, CHLB Đức.

- Trần Tuấn Minh nhận được học bổng để tiếp tục chương trình đào tạo tiến sỹ tại Đức sau khi khóa học Tính toán kỹ thuật của anh tại ĐH Việt - Đức kết thúc.

Với những thành tựu đạt được chỉ sau 5 năm chính thức đi vào tuyển sinh, Trường đại học Việt - Đức đã khẳng định được vị thế và thương hiệu của mình trong hệ thống giáo dục đại học, và đang nỗ lực để trở thành một trong  những trường đại học có uy tín hàng đầu ở Việt Nam.

LIÊN HỆ ĐẠI HỌC VIỆT - ĐỨC:

• Website: www.vgu.edu.vn/vi
• Email: study@vgu.edu.vn
• Văn phòng thông tin: Văn phòng Bộ Giáo dục - Lầu 1, Số 3 Công Trường Quốc Tế, Q.3, TP.HCM
• Khuôn viên Thủ Đức: Khu phố 6, P. Linh Trung, Q. Thủ Đức, TP.HCM. ĐT: (08) 37251901
• Khuôn viên Bình Dương: Đường Lê Lai, Thành phố mới Bình Dương, tỉnh Bình Dương. ĐT: (0650) 3911080

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.