Cây hoàn ngọc 'lên đời' nhờ ứng dụng khoa học công nghệ

28/04/2015 07:30 GMT+7

Cho đến nay, Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh không chỉ được người tiêu dùng Việt tin dùng, mà các nhà khoa học trong và ngoài nước cũng đánh giá cao. Cây hoàn ngọc thật sự “lên đời” nhờ vào việc ứng dụng khoa học kỹ thuật trong việc sản xuất chế biến.

Cho đến nay, Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh không chỉ được người tiêu dùng Việt tin dùng, mà các nhà khoa học trong và ngoài nước cũng đánh giá cao. Cây hoàn ngọc thật sự “lên đời” nhờ vào việc ứng dụng khoa học kỹ thuật trong việc sản xuất chế biến.
Từ lâu hoàn ngọc là loại cây được dân gian sử dụng chữa một số bệnh. Nhưng rõ ràng, nếu không có những ứng dụng khoa học kỹ thuật và tâm huyết của nhà sản xuất thì hoàn ngọc vẫn là hoàn ngọc “dân gian” chứ không thể trở thành một sản phẩm công nghiệp được quốc tế vinh danh.
Không ai khác, bà chủ của thương hiệu Trà Hoàn Ngọc , Bùi Kim Nga, là người luôn trăn trở khơi dậy những giá trị đích thực của cây hoàn ngọc. Nhiều năm trước, doanh nghiệp của bà đã có những bước đầu tư căn cơ, bài bản, từ vùng nguyên liệu đến quá trình chăm bón theo hình thức hữu cơ sinh học, không sử dụng thuốc trừ sâu, phân hóa học…
Theo thói quen lâu nay, người dân thường sử dụng cây hoàn ngọc theo cách nhai lá tươi hoặc phơi khô nấu nước uống. Nhưng, với nguồn nguyên liệu sạch sản lượng lớn, doanh nghiệp đã đầu tư sản xuất cây hoàn ngọc thành trà dạng túi lọc tiện dụng.
Trong khâu chế biến, trà Hoàn Ngọc được áp dụng các quy chuẩn và công nghệ hiện đại nhập khẩu. Ngoài ra, doanh nghiệp còn trang bị những quy trình công nghệ - là kết quả của các đề tài cấp Nhà nước thuộc các Viện Khoa học như: Ứng dụng công nghệ Khử khuẩn ANOLIT - Viện Công nghệ Môi Trường, Công nghệ điều chế phân vi sinh - Viện Nông Nhưỡng vào trong sản xuất và vùng trồng.
Trà Hoàn Ngọc kiểm soát được chất lượng dược liệu khi sơ chế bằng phương pháp sấy hơi nước, sấy vi sóng…giúp giữ nguyên màu sắc, hương vị của thảo dược. Được biết DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam nuôi trồng và sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000: 2005 của TUV SUD do Đức chứng nhận); Quản lý và trồng nguyên liệu theo quy trình GACP WHO…
Tin vui đối với nhiều người người mang bệnh ung thư là DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh đã được chọn thực hiện dự án sản xuất thử nghiệm hai chế phẩm dạng viên nang phòng chống ung thư từ đề tài cấp Nhà nước “Nghiên cứu quy trình công nghệ tạo chế phẩm phòng chống khối u từ cây hoàn ngọc”.
 
Website: hoanngoc.com hoặc hoanngoc.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.