'ATM di động' cho người không có tài khoản ngân hàng

05/02/2015 12:30 GMT+7

Chuyển tiền qua điện thoại di động và nhận tiền ngay tại nhà bằng Chứng minh Nhân dân là những tiện ích bất ngờ đến từ dịch vụ BankPlus do Viettel và Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) cung cấp.

Chuyển tiền qua điện thoại di động và nhận tiền ngay tại nhà bằng Chứng minh Nhân dân là những tiện ích bất ngờ đến từ dịch vụ BankPlus do Viettel và Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) cung cấp.

“ATM di động” cho người không có tài khoản ngân hàng
Hiện nay tại nhiều vùng nông thôn, việc mở tài khoản ngân hàng đối với nhiều người vẫn là một khái niệm xa vời. Cộng thêm với việc mật độ điểm giao dịch ngân hàng còn thưa thớt đã tạo ra một rào cản trong việc tiếp cận với phương thức chuyển – nhận tiền qua ngân hàng của hàng chục triệu người.
Được xem là hệ thống “ATM di động” đầu tiên dành cho những người không có tài khoản ngân hàng, việc chuyển tiền của người dân, đặc biệt là bà con nông dân, đồng bào vùng sâu vùng xa, đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều thông qua dịch vụ BankPlus.
Với dịch vụ này, thay vì phải tìm văn phòng giao dịch của ngân hàng, người dân có thể tìm đến các Cửa hàng Viettel phân bố rộng khắp tới tận cấp xã để làm thủ tục chuyển tiền cho người nhận qua số CMND mà không cần có tài khoản ngân hàng. Còn đối với các trường hợp người nhận có tài khoản ngân hàng thì việc chuyển tiền còn thuận tiện hơn rất nhiều với các dịch vụ BankPlus S, BankPlus MB. Chỉ cần thao tác trên “dế”, bấm *123# và làm theo hướng dẫn. Một mã số nhận tiền bí mật sẽ được hệ thống gửi về cho người gửi trong giây lát.
Dịch vụ BankPlus còn “tạo điều kiện” cho người nhận khi chỉ cần sử dụng giấy tờ tùy thân cùng mã số bí mật (được tổng đài cung cấp cho người chuyển tiền) là có thể nhận tiền tại Cửa hàng Viettel hoặc Ngân hàng Quân đội (MB) nơi gần nhất, hoặc thuận tiện hơn nữa là nhận tiền ngay tại nhà khi khách hàng có yêu cầu.
Trước khi ra mắt chính thức, dịch vụ BankPlus – Chuyển tiền tận nhà đã được cung cấp thử nghiệm trong một thời gian dài để khách hàng kiểm chứng tính khả dụng. Từ tháng 6/2014 đến nay, hơn 300.000 giao dịch chuyển tiền mặt đã được thực hiện.
Việc “bắt tay” giữa các nhà mạng và ngân hàng đã có từ lâu song dịch vụ này ra đời vẫn đánh dấu một bước phát triển mới. Thay vì liên kết để gia tăng sản phẩm tiện ích cho cùng đối tượng khách hàng tiềm năng là người dân thành thị, người sử dụng công nghệ cao… thì Viettel và MB đang lấp đầy khoảng trống mà các phương tiện chuyển tiền hiện nay còn thiếu, chưa đến được với người dân nông thôn, vùng sâu vùng xa.
“BankPlus – Chuyển tiền tận tay là một bước đi quan trọng, giúp giải quyết những khó khăn bấy lâu nay của người dân trong việc chuyển và nhận tiền mặt, giúp lấp đầy những khoảng trống mà hệ thống các điểm giao dịch ngân hàng chưa thể vươn tới”, ông Nguyễn Toàn Thắng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đánh giá.
Quy trình chuyển tiền:
Khách hàng đã có tài khoản BankPlus MB, BankPlus S thực hiện thao tác chuyển tiền trên điện thoại di động (Thao tác Gọi *123# và làm theo hướng dẫn). Hệ thống sẽ gửi mã nhận tiền về điện thoại người gửi tiền.
Khách hàng không có tài khoản ngân hàng thực hiện chuyển tiền mặt thông qua các điểm giao dịch của Viettel hoặc thông qua cộng tác viên Viettel.
Người nhận sử dụng giấy tờ tùy thân và mã nhận tiền bí mật để nhận tiền mặt tại quầy giao dịch gần nhất hoặc cộng tác viên Viettel giao tiền tận nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.