Xuống phố hôm nay

07/03/2009 22:54 GMT+7

Thời tiết nóng bức ở TP.HCM như muốn bạn gái nói “không” với trang phục cầu kỳ trong một ngày quan trọng. Nhưng đừng quá lúng túng, vẫn còn nhiều bộ cánh vừa đẹp vừa thoáng mát. Bạn có thể mặc gì?

Quần Alibaba

Quần Alibaba là kiểu quần ống rộng và gấu quần được túm lại bằng cách thắt dây hay được may bo lại (mô phỏng theo kiểu quần các nữ vũ công ở xứ sở Tây Á hay mặc để biểu diễn những điệu múa cổ truyền). Chất liệu chủ yếu là ka ki, thô có độ mềm và hơi "bụi”, thường có màu sẫm, xanh rêu, xám đen... đem lại sự thoải mái và tinh nghịch cho người mặc. Không chỉ có kiểu quần dài bo ở mắt cá chân, quần Alibaba còn được biến tấu thành nhiều kiểu rất đa dạng với chiều dài chỉ chấm ngang đầu gối và được điểm xuyết thêm một số họa tiết lạ mắt.

Với vẻ ngoài khá “hầm hố”, có thể nhiều bạn nữ ngại kiểu quần này sẽ kén người mặc. Nhưng thực ra ai cũng có thể diện quần Alibaba nếu chú ý một chút tỷ lệ của quần với chiều cao. Nếu bạn sở hữu vóc dáng cao ráo thì dễ dàng diện bất cứ kiểu nào; còn nếu bạn không tự tin vào chiều cao của mình thì nên mặc những dạng quần có độ dài đến đầu gối và thu hẹp bớt độ rộng của ống quần. Về màu sắc, bạn có thể chọn bất kỳ tông màu nào mà mình thích, chỉ không nên mặc một chiếc áo quá sặc sỡ với một chiếc quần có tông màu nóng như đỏ, cam... vì bạn có thể trông như một “khối màu di động”. Quần Alibaba cũng không khó để phối đồ khi phù hợp với tất cả các kiểu áo từ sơ-mi, thun... cho đến áo thụng dài. Tùy vào độ dài của quần mà bạn có thể chọn kiểu áo đi kèm phù hợp. Loại quần này được bán tại các shop thời trang ở TP.HCM với giá khoảng 150.000 - 200.000 đồng.

Tung tăng trong chiếc quần Alibaba ngộ nghĩnh thật dễ thương và thoải mái, hẳn bạn không chỉ đẹp mỗi hôm nay mà còn thật duyên dáng và năng động trong những ngày hè sắp tới.

 
Thoải mái, dịu dàng với áo hoa

Nhìn màu da chọn áo

Bên cạnh những gam màu trơn thì các loại áo nền vải thoáng mát với hoa văn, màu sắc tươi tắn cũng là sự lựa chọn được phái nữ - đặc biệt là lứa tuổi teen - ưu ái trong “ngày của mình”. Một chiếc áo dây, áo ống hay áo váy... hơi sặc sỡ một tí sẽ giúp bạn vừa trông nữ tính lại vừa nổi bật. Nhưng vấn đề là bạn nên chọn áo phù hợp với màu da. Thật đáng tiếc nếu lỡ khoác lên người những màu sắc không phù hợp.

Việc chọn áo cũng khá đơn giản. Nếu sở hữu một làn da trắng sáng tự nhiên, bạn nên chọn những chiếc áo có họa tiết, hoa văn độc đáo đi kèm những tông màu nổi bật để tôn thêm vẻ đẹp cho làn da của mình. Cần chú ý chọn sắc độ, phong cách sặc sỡ phù hợp với bản thân và hoàn cảnh xuất hiện. Còn nếu có làn da không được sáng lắm, hay làn da nâu, thì vẫn có thể khoác lên người những chiếc áo hoa tươi tắn, tuy nhiên cần phải chú ý là ngoài việc tuân theo những gợi ý ở trên như người có làn da trắng, bạn còn phải chọn màu, họa tiết sao cho không quá cầu kỳ. Những họa tiết trên áo cần đơn giản, tạo cảm giác hài hòa, dễ chịu một chút; sự nổi bật chỉ nên dừng ở mức độ điểm xuyết, tông màu chính nên tươi sáng, mức độ sặc sỡ cần ở mức "chấp nhận được" với màu da của bạn.

Khi diện áo hoa sặc sỡ thì trang sức và phụ kiện đi kèm nên "kém" màu mè hơn, tốt nhất là chọn những phụ kiện hay trang sức lóng lánh ánh bạc. Ngoài ra, những kiểu tóc thắt gọn gàng cũng góp phần giúp bạn “khoe” áo hoa hiệu quả hơn. 

Nhật Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.