Thí sinh Project Runway Vietnam "cắt nát" trang phục của nhau

29/04/2013 04:52 GMT+7

(TNO) Tập đầu tiên của Project Runway Vietnam đã chính thức lên sóng vào tối 28.4 với thử thách đầy bất ngờ và thú vị dành cho 12 thí sinh: hoán đổi trang phục cho nhau và trổ tài thiết kế.

(TNO) Tập đầu tiên của Project Runway Vietnam đã chính thức lên sóng vào tối 28.4 với thử thách đầy bất ngờ và thú vị dành cho 12 thí sinh: hoán đổi trang phục cho nhau và trổ tài thiết kế.

>> 12 nhà thiết kế của "Project Runway Vietnam" đi chợ phụ liệu
>> Công bố 12 thí sinh xuất sắc nhất của Project Runway Việt Nam

Sau hai đợt casting căng thẳng tại Hà Nội và TP.HCM, Project Runway Vietnam đã tuyển chọn được 12 nhà thiết kế xuất sắc nhất bắt đầu cuộc sống mới tại ngôi nhà chung. Chưa kịp vui mừng trong ngày đầu gặp nhau, họ đã phải đối mặt với thử thách đầu tiên đầy thú vị mà cũng vô cùng áp lực.

Trong buổi tiệc mừng ra mắt giám khảo, 12 nhà thiết kế đã rơi vào tình thế dở khóc dở cười khi người cố vấn Tùng Leo tuyên bố toàn bộ những gì họ mặc trên người bao gồm quần áo và phụ kiện sẽ được sử dụng làm nguyên liệu cho thử thách đầu tiên.

Vì đây là buổi tiệc đánh dấu điểm khởi đầu của cuộc thi nên hầu như ai cũng đều chọn cho mình những bộ cánh đẹp nhất để gây ấn tượng. Chính vì thế, yêu cầu của thử thách đã khiến họ rơi vào thế khó xử.


12 thí sinh của Project Runway Vietnam

Các nhà thiết kế được đưa đến Phòng cắt may đặt tại một khu căn hộ cao cấp và tiến hành lựa chọn ngẫu nhiên trang phục của nhau. Người thì tiếc rẻ bộ trang phục của mình, người thì tỏ ra không hài lòng khi nhận được những bộ trang phục không vừa ý.

Riêng Minh Hà gặp nhiều áp lực nhất khi nhận được chiếc áo khoác da, vốn là kỉ vật của một người bạn tặng cho Gia Khang. Chính vì thế, Gia Khang đã bật khóc khi chiếc áo mình yêu quí của mình có nguy cơ bị "xẻ thịt" và nghẹn ngào... xin lại chiếc áo.

Tất nhiên, điều này không được cố vấn thiết kế thời trang Tùng Leo chấp thuận mà phải phụ thuộc vào quyết định của Minh Hà. Sau khi cân nhắc, cuối cùng, Minh Hà quyết định “xuống tay” với chiếc áo, còn Gia Khang thì... không dám đối diện với cảnh tượng này.

12 giờ đêm là thời điểm mà các thí sinh phải hoàn thiện một bộ trang phục hoàn toàn mới và khác so với bộ đồ gốc mà họ nhận được. Trước khi bước vào vòng nhận xét từ ban giám khảo, các nhà thiết kế còn có 2 giờ đồng hồ để thử đồ cho người mẫu và làm việc với các chuyên gia trang điểm.

Dựa trên những tiêu chí về tính ứng dụng, sự sáng tạo, cấu trúc và kĩ thuật may, ban giám khảo đã chọn ra 6 thí sinh đầu tiên vào vòng an toàn gồm Hải Yến, Trúc Phương, Bảo Loan, Như Lan, Tiến Mạnh và Bá Tùng, tiếp theo đó là Minh Hà, Gia Khang. Trong đó, Châu Chấn Hưng được công bố là người chiến thắng thử thách một cách thuyết phục với chiếc váy theo phong cách ấn tượng.


"Bộ tứ quyền lực" của Project Runway Vietnam (từ trái sang): Tổng biên tập tạp chí Harper’s Bazaar Trần Nguyễn Thiên Hương, nhà thiết kế thời trang người Mỹ gốc Việt Chloe Đào, nhà thiết kế thời trang Đỗ Mạnh Cường và người mẫu, diễn viên Ngô Thanh Vân


Tùng Lâm chia tay chương trình

Rơi vào nhóm thí sinh nguy hiểm gồm Diễm My, Hoàng Minh và Tùng Lâm. Chiếc váy của Diễm My được cho là lạm dụng quá nhiều kĩ thuật đan móc. Ngô Thanh Vân cho rằng cô cần phải biết phân biệt đâu là thời trang cao cấp và đâu là trang phục thủ công. Bên cạnh đó, Diễm My được nhắc nhở cần phải điều tiết lại cái tôi quá cao của mình.

Riêng Hoàng Minh, tuy rất tự tin nhưng bộ trang phục của anh không được đánh giá cao khi tham lam nhiều phụ kiện không cần thiết, "sến" và không hợp thời. Ngoài ra, giám khảo Thiên Hương còn cho rằng anh quá diễn, vô tình khiến cho những thiết kế của mình cũng mang màu sắc đó.

Đặc biệt, Ngô Thanh Vân bày tỏ sự thất vọng khi nhìn thấy thiết kế của Tùng Lâm. Với ý định lấy Bảo Loan (chủ nhân của bộ trang phục) làm nguồn cảm hứng và quyết định không phá vỡ cấu trúc của thiết kế để biến đổi nó mang phong cách của mình, Tùng Lâm đã không tạo được bứt phá và là thí sinh đầu tiên chia tay Project Runway Vietnam trong tiếc nuối.

Cùng ngắm các trang phục trước (bên phải) và sau khi được các thí sinh thiết kế lại (bên trái):


Trang phục của Bảo Loan sau khi được Vũ Tùng Lâm thiết kế


Trang phục của Châu Chấn Hưng sau khi được Hoàng Minh thiết kế


Trang phục của Diễm My sau khi được Lâm Gia Khang thiết kế


Trang phục của Hải Yến sau khi được Vũ Tiến Mạnh thiết kế


Trang phục của Minh Hà sau khi được Trúc Phương thiết kế


Trang phục của Hoàng Minh sau khi được Diễm My thiết kế


Trang phục của Lâm Gia Khang sau khi được Hoàng Minh Hà thiết kế


Trang phục của Lương Bá Tùng sau khi được Châu Chấn Hưng thiết kế


Trang phục của Như Lan sau khi được Bảo Loan thiết kế


Trang phục của Trúc Phương sau khi được Hải Yến thiết kế


Trang phục của Vũ Tiến Mạnh sau khi được Lương Bá Tùng thiết kế


Trang phục của Vũ Tùng Lâm sau khi được Như Lan thiết kế

Thiên Hương
Ảnh: BTC cung cấp

>> 12 nhà thiết kế của "Project Runway Vietnam" đi chợ phụ liệu
>> Công bố 12 thí sinh xuất sắc nhất của Project Runway Việt Nam
>> MC Tùng Leo làm cố vấn thời trang cho "Project Runway Vietnam
>> Quán quân "Project Runway Mỹ" về VN ngồi “ghế nóng”
>> Project Runway đến Việt Nam
>> Miranda Kerr làm giám khảo Project Runway
>> “Project Runaway” phát sóng trở lại
>> Project Vietnam và dự án Hơi thở cho bé
>> Một nhà thiết kế thời trang gốc Việt chiến thắng tại Project Runway

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.