Thanh Thủy - quán quân Vietnam's Next Top Model 2013

23/12/2013 02:22 GMT+7

(TNO) Không còn kịch bản 'vịt hóa thiên nga', đêm chung kết Vietnam's Next Top Model 2013 đã chứng kiến sự đăng quang thuyết phục của cô người mẫu nghiệp dư Mâu Thị Thanh Thủy.

(TNO) Không còn kịch bản 'vịt hóa thiên nga', đêm chung kết Vietnam's Next Top Model 2013 diễn ra tối 22.12 tại TP.HCM đã chứng kiến sự đăng quang thuyết phục của cô người mẫu nghiệp dư Mâu Thị Thanh Thủy.

>> Giám khảo 'American’s Next Top Model': Tyra khuyên tôi đến Việt Nam
>> Hé lộ về đêm chung kết 'Vietnam's Next Top Model 2013

 
Mâu Thị Thanh Thủy đăng quang quán quân Vietnam's Next Top Model 2013

Với chiều cao 1,77m, Mâu Thị Thanh Thủy (21 tuổi) là thí sinh có hình thể nổi bật tại vòng sơ tuyển của TP.HCM và gây ấn tượng với khán giả khi chỉ sau vài phút đã có thể thay đổi tạo hình nổi loạn hơn theo yêu cầu của giám khảo.

Thanh Thủy cho biết cô đã đắn đo rất nhiều trước khi quyết định tham gia casting cuộc thi này vì lo sợ rằng "là người mẫu rồi mà casting không đạt thì... kỳ". Tuy nhiên, vượt qua hàng ngàn thí sinh dự thi, cô gái 21 tuổi này đã dần chinh phục được mọi người.

Vốn là người mẫu nghiệp dư, ít nhiều đã có kinh nghiệm trên sàn diễn nên Thanh Thủy cũng chịu sự đánh giá khắt khe hơn từ ban giám khảo. Tuy nhiên, trong suốt quá trình tham gia Vietnam's Next Top Model 2013, cô cũng chứng tỏ được sự nổi trội hơn các thí sinh còn lại về phong cách trình diễn.

 
Top 4 (từ trái qua phải): Tuấn Việt, Thanh Thủy, Văn Kiên và Chà Mi


Bộ ba giám khảo Đỗ Mạnh Cường, Thanh Hằng và Nam Trung


Chuyên gia đào tạo catwalk nổi tiếng thế giới Jay Alexander 


Trong đêm chung kết, Thanh Thủy giữ được phong độ ổn định ở phần thi catwalk. Cùng với Tuấn Việt, cô đã đánh bại Chà Mi và Văn Kiên, phá vỡ nhiều dự đoán về kịch bản "vịt hóa thiên nga" ở các mùa thi trước.

Có thể thấy, Chà Mi, Văn Kiên mặc dù có sự lột xác về ngoại hình nhưng những bước đi hay những chuyển động xoay người, tạo dáng của cả hai vẫn chưa thật sự hoàn hảo. 

Trong khi đó, Thanh Thủy, Tuấn Việt là hai thí sinh đã khiến chuyên gia đào tạo catwalk nổi tiếng thế giới Jay Alexander hài lòng ngay từ những buổi tập trước đêm chung kết.

 
Thanh Thủy


Chà Mi và Văn Kiên dừng bước sau phần thi catwalk

Trong phần tạo dáng chụp ảnh, cả hai lần lượt tạo dáng trên nền nhạc, trước ống kính của nhiếp ảnh gia người Anh Lee Powers - người từng cộng tác với nhiều tạp chí thời trang danh tiếng thế giới.

Một số ý kiến cho rằng Tuấn Việt đã có nhiều kiểu tạo dáng ấn tượng hơn Thanh Thủy. Tuy nhiên, xét về tổng thể, Thanh Thủy vẫn hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị quán quân bởi cô hội tụ khá nhiều yếu tố cần thiết cho một người mẫu chuyên nghiệp như ngoại hình, chiều cao, khả năng catwalk, phong cách trình diễn...

Riêng khả năng ứng xử và giao tiếp trước đám đông thì trong đêm thi này, Thanh Thủy dường như vẫn chưa biết cách bày tỏ suy nghĩ của mình một cách khéo léo nhất.

Về phía Tuấn Việt, mặc dù kỳ vọng trở thành nam quán quân đầu tiên của Vietnam's Next Top Model đã không trở thành hiện thực nhưng với vẻ lịch lãm, điển trai, chàng sinh viên Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội này cũng thu hút một lượng fan khá lớn sau cuộc thi.

 


Thanh Thủy trong phần thi tạo dáng


Tuấn Việt gây ấn tượng với nhiều kiểu tạo dáng đa dạng hơn


Sau một hành trình dài, Vietnam's Next Top Model đã khép lại bằng một đêm chung kết cũng... khá dài (đến gần 0 giờ). Năm nay, sân khấu được thiết kế hình tam giác đều, mô phỏng kim tự tháp nổi tiếng của Viện bảo tàng Louvre, Paris (Pháp) tạo ra sự mới lạ cho chương trình.

Tuy nhiên, đêm thi lại thiếu những điểm nhấn ấn tượng và không tránh khỏi những sai sót, điển hình là việc phát nhầm clip của Tuấn Việt... Phần nhận xét của các giám khảo cũng trở nên rườm rà, lặp đi lặp lại cùng nội dung.

Dẫu vậy, chiến thắng của Mâu Thị Thanh Thủy vẫn được xem là kết thúc đẹp cho một mùa tìm kiếm người mẫu Việt Nam - Vietnam's Next Top Model 2013.


Thanh Thủy và Tuấn Việt trong giây phút công bố kết quả


Các thí sinh Vietnam's Next Top Model 2013 và nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Giám khảo 'America's Next Top Model' rạng rỡ đến Việt Nam
>> Vietnam's Next Top Model: Xác định top 4 vào chung kết
>> Vietnam’s Next Top Model 2013: Quang Đại rời cuộc chơi
>> Thí sinh 'Vietnam’s Next Top Model 2013' thử sức trên sàn diễn Singapore
>> Vietnam’s Next Top Model: Thót tim với thí sinh ngã nhào từ độ cao 4m
>> Vietnam’s Next Top Model: Hà Thu, Trần Trung bất ngờ bị loại
>> Vietnam's Next Top Model: Thí sinh biến thành người ngoài hành tinh
>> Vietnam's Next Top Model: Phát hoảng với những 'thảm họa' thời trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.