Quý bà RUBY

21/03/2009 21:34 GMT+7

Ăn mặc sao cho phù hợp là điều luôn ám ảnh chị em phụ nữ, nhất là khi họ bước sang tuổi tứ tuần, rồi ngũ tuần. Hãy nghe các quý bà RUBY của Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm.

Quý bà RUBY 
                ở tuổi 30...                     Tuổi 40...                    và tuổi 50

Ảnh: Worldpress.com

Phụ nữ Hàn Quốc sợ nhất từ gì? Theo báo Korea Herald, từ có thể lập tức khiến tất cả phái yếu thuộc mọi độ tuổi ở xứ sở nhân sâm “rùng mình ớn lạnh” chính là ajumma. Đây là từ thường dùng để chỉ những bà mẹ trung niên, mang hàm ý rằng người đó hết sức cục mịch, quê mùa, luộm thuộm, bừa bãi, có lẽ vì toàn bộ thời gian của họ đều tập trung vào việc nuôi dạy con cái và coi sóc nhà cửa mà chẳng thèm quan tâm chăm sóc chính bản thân mình. Tuy nhiên, với xu hướng nữ giới đang gia nhập mạnh mẽ vào lực lượng lao động tại quốc gia Đông Á, và phái đẹp nhận được những hướng dẫn chu đáo hơn, ngày càng có nhiều phụ nữ từ 40 đến 50 tuổi từ chối bị gọi bằng từ ajumma. Không chỉ phản ứng bằng lời nói mà họ thực hiện bằng hành động cụ thể. Những phụ nữ này đang tạo ra trào lưu thời trang mang bản sắc riêng và nhanh chóng trở thành mục tiêu thị trường mới cho các hãng thời trang đang cố gắng tồn tại trong cuộc suy thoái kinh tế đang lan rộng.

Do người Hàn Quốc rất thích đặt tên cho bất cứ hiện tượng nào, những phụ nữ trên được gọi là “RUBY”. RUBY là một từ cấu tạo bằng những chữ đầu tiên của nhóm từ “Refreshed, Uncommon, Beautiful và Young”, tạm dịch “tươi mới, khác thường, đẹp đẽ và trẻ trung”. Các RUBY có sức mạnh kinh tế ở đẳng cấp riêng. Họ không ngần ngại chi cả đống tiền cho quần áo, phụ trang, sản phẩm chăm sóc da và có những ý thích cá nhân hết sức mạnh mẽ. “Khi quan sát cẩn thận các xu hướng mua sắm của phụ nữ Hàn Quốc, bạn sẽ thấy họ mua sắm không dựa vào tuổi thực tế mà là tuổi tinh thần của mình”, Korea Herald dẫn lời Kim Young-soon, Giám đốc quản lý của công ty Thời trang LG. Sự phát hiện này giúp cho các nhà sản xuất thời trang nghĩ đến những nhóm tuổi thấp hơn khi thiết kế một nhãn hiệu cho độ tuổi đặc biệt nào đó.

Và để bắt kịp khuynh hướng tiêu dùng mới nhất, các công ty thời trang hàng đầu Hàn Quốc đang chạy đua trong việc tung ra những nhãn hàng đặc biệt, phục vụ riêng cho các quý bà RUBY.

Tuy nhiên, không phải một vẻ bề ngoài trẻ trung hơn tuổi có được là do người mặc khoác lên mình những bộ cánh của các cô nàng tuổi teen hoặc mới tròn đôi mươi. Trẻ trung ở độ tuổi từ 30 đến 50 có nghĩa là bạn có cách sống đầy sôi nổi, nồng nhiệt với cuộc đời. Một điều cực kỳ quan trọng là không phải cứ diện “một cây” toàn đồ hiệu từ đầu đến chân là khiến bạn trút bỏ được vài ba tuổi. Các nhà tạo mẫu và giới chuyên gia thời trang khuyên nên chú trọng vào việc tạo ra một phong cách riêng cho bản thân, thay vì chạy theo thời trang thay đổi như chong chóng và hao tốn tiền bạc. Các chuyên gia Hàn Quốc đã đưa ra những chỉ dẫn cốt yếu cho từng độ tuổi khác nhau. Phụ nữ ở độ tuổi 30 nên cố gắng đa dạng hóa hình ảnh của mình, nhưng quan trọng nhất là phải làm toát lên hình ảnh của sự trưởng thành và thanh lịch. Cần nhất là ăn mặc sao cho tự tin. Khi bước qua ngưỡng 40 tuổi, ngưng ngay những cuộc hành trình tìm kiếm khuynh hướng thời trang mới mà hãy tạo nên phong cách riêng. Đến khi 50 tuổi, nên ăn mặc kín đáo, chú ý hơn nữa vào màu sắc thay vì thiết kế như trước đây. Mục tiêu là làm sao tạo nên gu ăn mặc mang dấu ấn của chính bản thân. Điểm nhấn chính là một phụ trang đơn giản, đi cùng với bộ cánh ít cầu kỳ có tông màu mạnh mẽ. 

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.