Những con số ‘khủng’ của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2014

07/11/2014 07:59 GMT+7

(TNO) 17 buổi trình diễn thời trang, huy tụ 9 nhà thiết kế thuộc các hiệp hội thời trang uy tín nhất thế giới, 8 thương hiệu thời trang trong nước, hàng trăm người mẫu tham gia trình diễn… là những con số ấn tượng vừa được ban tổ chức Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2014 cập nhật.

 
Một số mẫu thời trang của những nhà thiết kế sẽ tham gia VIFW 2014 

Từ ngày 1- 6.12, tại Trung tâm hội nghị GEM Center (TP.HCM), Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week (VIFW) 2014 sẽ giới thiệu những bộ sưu tập mới nhất đến từ những nhà thiết kế hàng đầu của các hiệp hội thời trang uy tín trong và ngoài nước.

Trong đó, đại diện cho Hiệp hội thời trang cao cấp Italia AltaRoma là nhà thiết kế lừng danh người Ý Antonio Grimaldi, bộ đôi nhà thiết kế nổi tiếng Livia Stoianova và Yassen Samouilov đến từ Hiệp hội thời trang cao cấp Pháp (La Chambre Syndicale de la Haute Couture) với thương hiệu OATV.

Những gương mặt đại diện cho khu vực châu Á là các nhà thiết kế của Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á (Asian Couture Federation) bao gồm: nhà thiết kế trứ danh của Hàn Quốc Zio Song (thương hiệu SongZio), nhà thiết kế Singapore Frederick Lee, nhà thiết kế Nhật Bản Tamae Hirokawa (thương hiệu SOMARTA), nhà thiết kế Thái Lan Roj Singhakul (thương hiệu ISSUE), nhà thiết kế Tsolmandakh Munkhuu (thương hiệu Tsolo Munkh) đến từ Mông Cổ và nhà thiết kế Nguyễn Công Trí của Việt Nam.

VIFW 2014 sẽ giới thiệu những bộ sưu tập mới nhất của các nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn, Chung Thanh Phong, Hoàng Hải, Hoàng Minh Hà, Lê Thanh Hòa, Võ Thị Li Lam, Lý Giám Tiền và nhà thiết kế đang hoạt động tại Paris (Pháp) Thanh Nga với thương hiệu Defined Moment.


VIFW 2014 thu hút quan tâm của làng thời trang, nghệ sĩ và giới báo chí trong cả nước 

Lê Thị Quỳnh Trang - đại diện đơn vị đồng tổ chức VIFW 2014, cho biết: “Chúng tôi tin VIFW sẽ là động lực lớn thúc đẩy sự sáng tạo của các tài năng thiết kế Việt, góp phần quảng bá thị trường thời trang đầy tiềm năng của Việt Nam, đồng thời đây cũng sẽ là cơ hội để người hâm mộ thời trang trong nước cập nhật những xu hướng mới nhất của thế giới”.

Ngoài ra, đêm khai mạc của VIFW 2014 (diễn ra vào tối 1.12) được tiết lộ sẽ là một sự kiện đặc biệt độc đáo với sự hiện diện của hàng trăm nhân vật quan trọng trong ngành giải trí, thời trang và truyền thông trong nước và quốc tế.

 
Siêu mẫu Xuân Lan giữ vai trò tìm kiếm và huấn luyện người mẫu cho loạt sự kiện này

Trước đó, sáng 6.11, hàng trăm người mẫu chuyên nghiệp đang hoạt động trong và ngoài nước đã có mặt tại Gem Center để tham gia vòng tuyển chọn người mẫu trình diễn cho VIFW 2014.

Sau vòng tuyển chọn này, các người mẫu sẽ phải trải qua vòng casting và fitting trực tiếp với các nhà thiết kế tham gia sự kiện, để có thể sải bước trên sàn diễn đẳng cấp quốc tế của loạt chương trình thời trang quy mô nhất trong năm này.

Hiền Nhi
Ảnh: Nguyên Trương

>> Nhiều nhà thiết kế ngoại tham gia Tuần lễ thời trang quốc tế tại VN
>> 5 nhà thiết kế VN dự Tuần lễ thời trang châu Á 2014
>> Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam' xuất hiện lần đầu tiên
>> Việt Nam sắp có Tuần lễ thời trang tiêu chuẩn quốc tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.