Cơn sốt bờ vai trần

07/03/2009 23:11 GMT+7

Bờ vai trần phô bày đôi cánh tay săn chắc của một phụ nữ quyền lực đang tạo nên cơn sốt tập luyện (và cả dự định tập luyện) lan tràn trong giới chị em.

Đẹp như... đệ nhất phu nhân

Mấy hôm nay, khi các trang web liên tục đưa nhiều hình ảnh của đệ nhất phu nhân Nhà Trắng Michelle Obama với trang phục hở vai khoe đôi cánh tay không chê vào đâu được, đã khiến các bà các cô - từ giới văn phòng cho đến người nội trợ - không ngớt xuýt xoa. Nói không ngoa, mối quan tâm lớn nhất hiện nay của nhiều phụ nữ là làm sao có được vẻ đẹp cơ bắp như thế ở độ tuổi tứ tuần. Chẳng là không ít quý bà khi tròm trèm tuổi đó đều có nhiều phiền muộn về những biến đổi của cơ thể. Một trong những biến đổi đáng chán nhất là phần bắp tay - lúc nào cũng có khuynh hướng to thêm và chảy xệ theo thời gian, khiến phái đẹp mất đi khuôn vai thon gọn của thời con gái.

Huấn luyện viên tư Rylan Duggan, chủ nhân trang blog Go Sleeveless chuyên chỉ dẫn cách có bắp tay săn chắc, cho hay các khách hàng của ông đang yêu cầu những bài tập để có được cánh tay như bà Obama. Là đệ nhất phu nhân Nhà Trắng, là người mẹ 44 tuổi với 2 con nhỏ, có thể nói rằng bà Obama đã đại diện phái đẹp đưa ra thông điệp: phải luôn luôn có những khoảng thời gian nhất định để chăm sóc chính mình. Đẹp như... đệ nhất phu nhân, thật dễ hiểu khi ghép những bức ảnh mới nhất của bà vào ước mơ phấn đấu của cánh phụ nữ!

Tập luyện

Chuyên gia thể hình Jessica Mathews của Hội đồng Thể dục Mỹ cho hay phái yếu không hề có hormone phát triển cơ bắp lớn như ở đàn ông, trừ phi các cô phải theo đuổi một chương trình tập luyện hết sức nghiêm ngặt, hoặc chích steroid thường xuyên. Họ cũng không thể có được bắp tay đẹp nếu chỉ chú trọng vào các bài tập tay, mà điều cần làm nhất là phải loại bỏ các mảng mỡ thừa trên toàn cơ thể. Chia sẻ trên tạp chí People, bà Obama cho hay bà tập với huấn luyện viên riêng 3 lần/tuần, mỗi lần kéo dài 90 phút. Vào những ngày bình thường, bà chủ Nhà Trắng thức dậy tập thể dục cùng chồng vào 5 giờ 30, trước bữa ăn sáng, chưa kể cách ăn uống khoa học giúp loại bỏ chất béo.

Vậy làm thế nào mà một phụ nữ bình thường, không hề có huấn luyện viên riêng hoặc đầu bếp giỏi, giữ được một vóc dáng đẹp? Michele Vourliotis, chuyên gia thể dục của Mỹ, khuyên những người bắt đầu nên chọn cách tập tạ nhỏ, nặng 2 kg hoặc hơn, nâng từ 12 đến 15 lần cho mỗi bài tập phần cơ trước và sau của bắp tay, phần vai. Kế đến, tập hít đất 10 - 12 lần bằng cách quỳ đầu gối, hai tay chống lên sàn, khoảng cách rộng bằng vai. Cách này không khiến các các cô mệt như kiểu hít đất thông thường.

Và trong lúc chờ đợi để bắp tay thu gọn như cũ, phái yếu có thể chọn áo khoác nhẹ để che phần tay to mỗi lần đến sở làm hoặc ra phố.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.