Thời tìm người yêu trên mạng

21/01/2018 20:25 GMT+7

Lướt một vòng quanh các confession của các trường đại học, thật không khó để bắt gặp những dòng trạng thái với nội dung như tuyển người yêu, tuyển gấu…

Và nhiều bạn trẻ cho rằng đây là cách nhanh nhất để thoát ế.

Ông tơ bà mối thời hiện đại

Mới đây trên trang confession của Trường ĐH Tây Nguyên có đăng tải dòng trạng thái tuyển gấu của một cô nàng giấu tên, với nội dung: “Em hiện là sinh viên (SV) năm cuối TNU, ngành sư phạm. Chiều cao m63, nặng 53kg. Tính tình em năng nổ, ham vui,…Nhược điểm là em rất thẳng tính, cái gì em không ưa là e nói thẳng. Em thích mẫu con trai sinh năm 1994 trở lên, em không đi được guốc cao nên anh cao trên 1m65 là ok. Không cần đẹp trai, chỉ cần duyên, vui tính làm cho em vui là được. Biết uống bia rượu nhưng không được nhậu nhẹt be bét rồi về quậy phá. Đặc biệt em không thích người hút thuốc,…”

Sau dòng trạng thái này có rất nhiều chàng trai vào ứng tuyển.

Nguyễn Thị Việt Trinh (SV Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) cho biết  đã từng đăng dòng trạng thái như thế này trên mạng. Không những thế Trinh còn bật mí là mình đã đăng đến lần thứ 2 mới tìm được người yêu hợp ý.

Đặng Minh Thái (SV Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM), chàng trai từng “nổi tiếng” khắp khu ký túc xá làng đại học vì màn tỏ tình công khai ngay tại khuân viên ký túc xá nhưng bị bạn gái từ chối. Từ đó chàng trai quyết chí không yêu ai. Thế nhưng, “một ngày đẹp trời mình thả thính dạo trên trang confession của ký túc xá thì lương duyên lại đến. Mình đăng một status tuyển gấu (người yêu) đi chơi valentine và nhận về rất nhiều bình luận. Nhưng lúc đó, có một bình luận rất đặc biệt là “sao anh vui tính thế”, mà lúc đấy mình chẳng nói gì về tính cách của mình nhưng cô ấy nói thế. Thế là mình kết bạn để hỏi, nhưng rồi quen nhau từ đấy luôn”, Thái kể. 

Yêu qua mạng có “phiêu”?

Nhiều mối tình đã nên duyên từ mạng xã hội, thế nhưng có nhiều bạn trẻ vẫn cho rằng đây là một hình thức không hiệu quả và rất “phiêu”.

Chúng ta cần chú ý đến tính hai mặt của vấn đề. Bởi tình yêu có bền lâu hay không là do cả hai cùng tạo dựng và phát triển
Đặng Hoàng An (giảng viên tâm lý Trường ĐH Sư phạm TP.HCM)

“Yêu nhau ngoài đời thực đây mình còn chẳng tin. Quen nhau trên mạng biết đường nào mà lần”, Nguyễn Ái Nhi (25 tuổi, Q.3, TP.HCM) nói.

Còn Trần Anh Duy (cựu SV Trường ĐH Nông lâm TP.HCM) thì cho rằng: “Mình thấy không mấy tin tưởng vào mạng xã hội. Dù thấy bây giờ người trẻ vẫn yêu nhau đầy trên đấy nhưng sao mình vẫn thấy phiêu phiêu”.

“Quen nhau trên đó thì được nhưng tuyệt đối phải tìm hiểu ngoài đời thực thật nhiều rồi mới quyết định yêu nhau”, Trịnh Nhật Tân (SV Trường ĐH Hoa Sen TP.HCM) bày tỏ.

Theo anh Đặng Hoàng An (giảng viên tâm lý Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) thì việc các bạn trẻ quen nhau trên mạng hiện nay là không hiếm. Bởi “Công nghệ thông tin phát triển, mạng xã hội đã tạo điều kiện cho không ít cặp đôi tìm đến nhau. Tuy nhiên, mạng xã hội là phương tiện để các bạn trẻ "bắt gặp" nhau chứ không phải yếu tố quyết định nên tình yêu đó có lâu bền hay không. Chính vì thế, nếu nói như các bạn trẻ yêu qua mạng khó thành công và "phiêu" thì không sai. Tuy nhiên, chúng ta cần chú ý đến tính hai mặt của vấn đề. Bởi tình yêu có bền lâu hay không là do cả hai cùng tạo dựng và phát triển”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.