Xôn xao thông tin xuất hiện 2 con báo đen ở Đồng Nai

Lê Lâm
Lê Lâm
30/06/2020 07:35 GMT+7

Trước thông tin người dân phản ánh thấy có 2 con báo đen xuất hiện trên địa bàn, Công an xã Tân An (H.Vĩnh, Cửu, Đồng Nai) ra văn bản cảnh báo đến người dân.

Từ tối 29.6, trên mạng xã hội lan truyền thông tin Đồng Nai xuất hiện 2 con báo đen khiến mọi người xôn xao.
Đi kèm thông tin trên là một văn bản ghi ngày 29.6 của Công an xã Tân An (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) có tên của trung tá Lương Minh Chương, Trưởng công an xã. Tuy nhiên, văn bản này không có mộc đỏ và cũng không có chữ ký của trung tá Chương.

Nội dung văn bản lan truyền trên mạng xã hội

Nội dung văn bản ghi: “Thông báo, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tải sản của nhân dân, Công an xã Tân An thông báo cho nhân dân trên địa bàn biết và cảnh giác.
Trong thời gian gần đây người dân khu vực ấp 5 xã Vĩnh Tân (H.Vĩnh Cửu) phát hiện khu vực giáp ranh giữa 3 xã Tân An, Trị An và Vĩnh Tân xuất hiện 2 con báo màu đen to khoảng 100 kg, thường xuyên xuất hiện khu vực giáp ranh giữa 3 xã Tân An, Trị An, Vĩnh Tân.

Theo chân kiểm lâm truy tìm dấu vết 2 con báo đen và kết quả bất ngờ

Vậy nay Công an xã Tân An xin thông báo đến nhân dân trên địa bàn biết để cảnh giác, khi phát hiện thì thông báo cho cơ quan chức năng kịp thời xử lý”.
Đi kèm bên dưới là số điện thoại của trực ban, Trưởng, Phó Công an xã Tân An.
Sáng 30.6, PV Thanh Niên đã gọi điện cho trung tá Lương Minh Chương để xác minh thông tin. Trao đổi qua điện thoại, trung tá Chương xác nhận văn bản trên do Công an xã Tân An đưa ra. "Người dân nhìn thấy và báo cho lực lượng công an cách đây khoảng 2 ngày. Nghi vấn là báo đen thôi vì người nhìn thấy đâu dám tiến lại sát đề nhìn rõ. Ngoài phát văn bản cảnh báo cho người dân, chúng tôi còn thông báo đến các cơ quan chuyên môn để có phương án xử lý".
Cũng trong sáng 30.6, trao đổi chúng tôi, ông Lê Việt Dũng, Phó chi cục Trưởng Chi cục kiểm lâm Đồng Nai, nói: "Chắc người dân nhìn lầm, nhìn... con mèo tưởng con báo".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.