16 điều những người thành công làm vào đêm chủ nhật

18/06/2017 11:42 GMT+7

Trong một cuộc khảo sát của Monster vào năm 2015 đã phát hiện ra rằng 76% người thường cảm thấy nhàm chán vào đêm chủ nhật.

Dưới đây là 16 điều những người thành công thường làm để tận dụng tối chủ nhật.
Dành nhiều thời gian cho gia đình, bạn bè và những người quan trọng khác
“Người thành công luôn hiểu được rằng sẽ có một lúc họ không có ngày cuối tuần vì nhiều công việc” - Roy Cohen, một chuyên gia tư vấn nghề nghiệp và là tác giả của cuốn sách "The Wall Street Professional's Survival Guide" cho biết. Vì vậy, họ tận dụng tối đa các ngày chủ nhật bằng cách dành thời gian cho người thân.
Lên những kế hoạch thú vị
"Ý tưởng này có thể là mẹo quan trọng nhất", Laura Vanderkam viết trong cuốn sách " What The Most Successful People Do On The Weekend ". "Điều này làm cho ngày cuối tuần của bạn như dài thêm và bạn cảm thấy phấn chấn hơn để tiếp tục công việc vào ngày thứ hai."
Vanderkam đưa ra ví dụ về Caitlin Andrews, một thủ thư, gia đình của cô ấy sẽ cùng nhau ăn tối gần như mỗi chủ nhật. Bạn cũng có thể dành ngày chủ nhật cho một bộ phim hoặc spa, hoặc bạn có thể tham gia một giải đấu bowling.
Lên kế hoạch cho tuần tiếp theo
“Một số người thành công thích sắp xếp công việc vào ngày chủ nhật để đặt ra mục tiêu cho tuần kế tiếp” - chuyên viên tư vấn nghề nghiệp Marsha Egan chia sẻ với Business Insider.
Tập thể dục
Đi bộ, chơi tennis, hoặc đi đến các phòng gym….
Vanderkam viết trong cuốn sách của mình rằng nhà sản xuất truyền hình thực tế Aliza Rosen luyện tập yoga vào lúc 6 giờ chiều vào những ngày chủ nhật. Rosen nói với Vanderkam: "Đó là một cách tuyệt vời để tôi giải phóng các khó chịu trong tuần và chuẩn bị năng lượng cho ngày thứ hai”.
Ăn lành mạnh
Có thể bạn sẽ bị cuốn hút bởi vài ly Cabernet yêu thích, nhưng với tư cách là cố vấn và Giám đốc điều hành của Urban Balance, Joyce Marter chỉ ra trong một bài báo rằng rượu là nguyên nhân khiến bạn trầm cảm và cảm thấy không được vui vẻ vào buổi sáng. “Thay vào đó, hãy cho mình một bữa ăn lành mạnh và thưởng thức một số loại trà thảo dược hoặc một ít nước seltzer với chanh", cô viết.
Đọc
Hầu hết những người thành công đều đọc sách hàng đêm trước khi đi ngủ, vì vậy việc đọc sách vào đêm chủ nhật là một phần trong các thói quen của họ.
Họ cũng sử dụng thời gian này để bổ sung những thông tin bổ ích.
Trả lời cuộc gọi, email và văn bản
Các đêm chủ nhật là khoảng thời gian cho họ trả lời các cuộc gọi điện thoại từ bạn bè hoặc gia đình và để giải quyết các văn bản hoặc email cá nhân mà họ không có thời gian làm trong tuần.
Rút phích cắm
Hãy rút phích cắm một vài giờ. Những người thành công thực sự có thể làm bất cứ việc gì nhưng sẽ không làm việc trước khi đi ngủ, đặc biệt vào đêm chủ nhật, chuyên gia tư vấn nghề nghiệp Michael Kerr chia sẻ với Business Insider như vậy. Họ không kiểm tra ồ ạt email và cố gắng không để ý đến các vấn đề liên quan đến công việc.
Thư giãn
Dành chút thời gian tối chủ nhật để ngồi lại và thư giãn. Bạn cần thời gian để nạp năng lượng cho trí óc và cơ thể. Cohen nói rằng nếu bạn biết rằng tuần kế tiếp sẽ là một tuần đầy ắp công việc, hãy cho bản thân một giấc ngủ thật ngon và một bữa ăn lành mạnh, vì đó là điều cần thiết. "Nhiên liệu cho cơ thể và tâm trí," ông nói.
Làm tình nguyện
Vanderkam đã từng chia sẻ trong cuốn sách của mình: "Một cách tuyệt vời để kết thúc một tuần là làm tình nguyện. Chẳng có điều gì khiến bạn suy nghĩ về những căng thẳng trong cuộc sống của mình khi phục vụ những người kém may mắn hơn, cô ấy nói. "Đó là cách để kết nối mọi người với nhau trước khi trở về với công việc của riêng mỗi người."
Ngủ
Kerr nói: "Nhiều cuộc thí nghiệm đã chỉ ra những nguy hiểm mà những người bận rộn phải đối phó với tình trạng thiếu ngủ mãn tính. Do đó một thói quen mà tôi biết một số người thành công hay làm là cố gắng để có được một giấc ngủ đủ. Điều này có thể là một thách thức cho những người lao động và doanh nhân.
Một cách để giải quyết vấn đề là đi ngủ vào một giờ nhất định mỗi tối, đó là một thói quen quan trọng mà tất cả các chuyên gia về giấc ngủ khuyên mọi người để có được một giấc ngủ ngon lành.
Điều này lại càng đặc biệt quan trọng vào chủ nhật nếu bạn muốn bắt đầu một tuần tràn đầy năng lượng.
Suy ngẫm
Khoảng thời gian ít ỏi của những ngày cuối tuần là thời điểm tốt nhất để bạn chuẩn bị cho một tuần làm việc mới. Hãy viết những suy nghĩ của bạn vào một mảnh giấy có thể giúp bạn hiểu được những gì đang gây ra khó khăn cho bạn hoặc giúp bạn nhận ra rằng không phải tất cả mọi việc đều xấu.
Tham gia nghệ thuật
Theo Business Insider, cựu chủ nhiệm "Dự án Runway" và cố vấn Tim Gunn thường ghé thăm Bảo tàng Metropolitan mỗi chủ nhật để thưởng thức nghệ thuật.
Vì với họ chủ nhật là một ngày tuyệt vời để theo đuổi một loại hoạt động văn hóa nào đó. Có thể là xem kịch, tham quan bảo tàng nghệ thuật, hoặc đi lang thang tại một số địa điểm lịch sử địa phương. Vì bạn có thể không có thời gian hoặc năng lượng để làm việc này trong tuần.
Kết nối
Kết nối không có nghĩa là "lúng túng đứng ở góc phòng, bao quanh bởi những người bạn không biết." Đơn giản chỉ là liên hệ với một đồng nghiệp cũ để chúc mừng họ thành công trong công việc, hoặc dành thời gian để trò chuyện với bạn cùng phòng thời sinh viên của bạn. Mặc dù bạn có thể bận rộn cả tuần, nhưng đêm chủ nhật có thể là thời điểm tốt để duy trì các kết nối đó.
Tránh cafein
Theo Business Insider, nhà sáng lập Huffington Post và Tổ chức Thrive Global Arianna Huffington nói rằng kiêng cữ caffein sau 2 giờ chiều là một phần quan trọng trong việc duy trì giấc ngủ ngon lành.
Vì vậy hãy ngưng cà phê vào các đêm chủ nhật, nếu không bạn sẽ hối tiếc vào buổi sáng thứ hai.
Kết thúc vào chủ nhật với một lưu ý
"Thứ hai luôn sẽ đến bất kể bạn cảm thấy thế nào, vì vậy hãy cố gắng làm cho suy nghĩ trở nên tích cực và suy nghĩ về những trải nghiệm tích cực trước khi kết thúc ngày cuối tuần của bạn", Michael Woodward, một nhà tâm lý học tổ chức và tác giả của cuốn "The YOU Plan", chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.