Tâm sự của vợ chồng già những ngày chung cư Carillon bị phong tỏa vì Covid-19

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
23/02/2021 21:08 GMT+7

'Sau giờ cơm thì lại ngồi xem tivi, những ngày này, mỗi ngày dài bằng một tuần', bà Dung, một cư dân ở tầng 15, lô F chung cư Carillon (P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM), tâm sự về những ngày phong tỏa, cách ly phòng dịch Covid-19 .

Sáng 23.2, những cư dân chung cư Carillon chính thức kết thúc việc phong tỏa, cách ly phòng chống Covid-19.
Căn hộ ở tầng 15, lô F của chung cư Carillon là nơi ở của gia đình bà Phạm Thị Dung (72 tuổi). Gia đình bà Dung là một trong những hộ dân đón một cái tết "khá đặc biệt" khi tầng 15, lô F chung cư này bất ngờ bị phong tỏa để phòng chống Covid-19 vào thời điểm còn hơn 3 ngày nữa là bước sang năm mới Tân Sửu 2021.

Niềm vui của vợ chồng bà Dung ngày chung cư Carillon gỡ phong tỏa chống Covid-19

Cái Tết đặc biệt

Từ giữa tháng Chạp, bà Phạm Thị Dung đã chuẩn bị để đi sắm sửa đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Bất ngờ tối 27 tháng Chạp, cơ quan chức năng thực hiện phong tỏa chung cư Carillon vì có liên quan đến ca dương tính Covid-19. Mọi người đều phải thực hiện cách ly ngay tại nhà của mình, vợ chồng già cũng thế, phải ở nhà suốt những ngày giáp tết và suốt tết.
“Chuẩn bị đi mua đồ tết rồi hoa quả các thứ thì "đùng" một phát không đi được. Tôi phải gọi tới các con hỗ trợ, mua bánh cho. Cũng may là hai ông bà ăn tết cũng đầm ấm, vui vẻ, không có vấn đề gì”, bà Phạm Thị Dung kể lại.

Gia đình bà Dung tại tầng 15, chung cư Carillon

Ảnh: Nguyễn Anh

Nhập ngũ từ năm 16 tuổi, chồng bà Dung từng trải qua rất nhiều trận đánh ở chiến trường Khe Sanh năm 1968. Tới tuổi nghỉ hưu, ông mắc bệnh và phải chuyển qua ở chung cư để thuận lợi cho việc khám và dưỡng bệnh. Có lịch phải tái khám nhưng do khu chung cư vẫn đang trong thời gian bị phong tỏa nên bà Dung phải đợi hết thời gian cách ly mới có thể đưa chồng vào bệnh viện tái khám.
“Đáng ra phải đi khám để điều trị hôm 18 ấy (ngày 18.2 - NV) nhưng khi tôi gọi cho ban quản lý chung cư thì người ta nói dịch bệnh này đi khám cũng không thể đảm bảo được, phải cách ly đúng thời hạn và không để lây lan cho người khác”, bà Dung chia sẻ.
Trước đó, chung cư Carillon là một trong số 35 địa điểm trên địa bàn TP.HCM bị phong tỏa vì có liên quan đến ca bệnh Covid-19, nhân viên của sân bay Tân Sơn Nhất ngụ lầu 15 của chung cư này.
Sáng 9.2, Q.Tân Bình đã chỉ đạo phường phong tỏa lô F chung cư Carillon. Lực lượng y tế đã đưa những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 toàn bộ cư dân.
Trong những ngày chung cư Carillon bị phong tỏa để phòng chống Covid-19, hai vợ chồng bà Dung chỉ quanh quẩn trong nhà xem tivi, thỉnh thoảng gọi điện thoại cho con cháu để con cháu đỡ lo. “Sau giờ cơm thì lại ngồi xem tivi, những ngày này, mỗi ngày dài bằng một tuần”, bà Dung nói.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 23.2: Thêm 9 ca bệnh mới

Niềm vui ngày gỡ phong tỏa

Sáng 23.2, đại diện P.13, Q.Tân Bình đã đọc quyết định gỡ phong tỏa đối với 31 cư dân thuộc 16 hộ ở tầng 15 chung cư Carillon 1. Loa phát thanh của chung cư cũng phát đi thông báo về việc gỡ phong tỏa và người dân được trở lại sinh hoạt bình thường. 
Nhiều hộ dân cũng đi ra khỏi phòng để chứng kiến giờ phút bảo vệ chung cư tháo hàng rào chắn và bảng thông báo cách ly.
Mặc dù gỡ phong tỏa nhưng Ban quản lý chung cư cũng không quên nhắc nhở người dân tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, thực hiện đầy đủ 5K của Bộ Y tế để phòng dịch Covid-19.

“Sau giờ cơm thì lại ngồi xem tivi, những ngày tưởng tượng mỗi ngày dài bằng một tuần”, bà Dung nói

Ảnh: Nguyễn Anh

Cũng như vợ chồng bà Dung, nhiều hộ dân ở lầu 15 lô F chung cư Carillon vui mừng khi nghe quyết định gỡ phong tỏa. Họ vui vì mình và hàng xóm đã âm tính với Covid-19, vui vì những sinh hoạt thường ngày và công việc sẽ được quay trở lại như bình thường.
Riêng vợ chồng bà Dung, sau khi gỡ phong tỏa, ông bà sẽ được gặp con và cháu của mình và ông đã có thể đi tái khám. "Sau đợt cách ly lần này sẽ đi đây đi đó cho vui", bà Dung nói và cho biết thêm nếu có điều kiện sẽ tổ chức một bữa ăn cho vui.  

Đang ngồi nhậu, bất ngờ được y tế “ập đến” tận quán xét nghiệm Covid-19

Để phòng chống dịch Covid-19, ngành y tế TPHCM vẫn tiếp tục yêu cầu khai báo y tế và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp đến từ các tỉnh thành phố đang có ổ dịch. Đồng thời, ngành y tế sẽ lấy mẫu ngẫu nhiên người từ các tỉnh thành khác về thành phố tại sân bay, ga tàu, bến xe, trạm y tế, khu công nghiệp - khu chế xuất - doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.