Kỷ luật nhiều cán bộ xã ghép tên vợ vào các hộ nghèo

23/01/2018 08:51 GMT+7

Từ đơn thư tố cáo của người dân, UBND H.Nga Sơn (Thanh Hóa) đã thành lập đoàn thanh tra, phát hiện việc ghép tên vợ của các cán bộ xã vào các hộ nghèo để hưởng chế độ, chính sách của nhà nước.

Ngày 22.1, UBND H.Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết UBND huyện vừa ban hành các quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với cán bộ UBND xã Nga Thanh, gồm: ông Vũ Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã; ông Phạm Hùng Mạnh, Phó chủ tịch UBND xã; ông Mai Văn Toản, Phó trưởng công an xã và bà Nguyễn Thị Ngọc, công chức văn hóa xã.

Trước đó, từ đơn thư tố cáo của người dân, UBND H.Nga Sơn đã thành lập đoàn thanh tra và kết luận, trong công tác rà soát, xét duyệt hộ nghèo, Ban Rà soát hộ nghèo xã Nga Thanh đã để cho bà Vũ Thị Sen (vợ ông Tiến) được ghép vào sổ hộ nghèo của bà Nguyễn Thị Mận (ngụ thôn 2, xã Nga Thanh); bà Trần Thị Hồng (vợ ông Mạnh) vào hộ nghèo của bà Lưu Thị Hiền (ngụ thôn 3, xã Nga Thanh); bà Mai Thị Loan (vợ ông Phạm Văn Hiếu, Phó bí thư Đảng ủy xã Nga Thanh) ghép vào hộ nghèo của bà Nguyễn Thị Thanh (ngụ thôn 3, xã Nga Thanh); bà Phạm Thị Tươi (vợ ông Mai Sỹ Thể, cán bộ văn hóa xã) vào sổ hộ nghèo của bà Trịnh Thị Hóa (ngụ thôn 2, xã Nga Thanh). Việc ghép tên vợ của các cán bộ xã vào các hộ nghèo là để hưởng chế độ, chính sách của nhà nước.
Ngoài ra, trong quá trình rà soát hộ nghèo, UBND xã Nga Thanh, Ban Rà soát hộ nghèo xã Nga Thanh đã cho 113 nhân khẩu không đúng đối tượng được ghép vào hộ nghèo để hưởng chế độ của nhà nước sai quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.