Đồng Nai: Vì sao người dân từ vùng xanh sang vùng xanh phải có giấy xác nhận?

Lê Lâm
Lê Lâm
21/09/2021 13:51 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng lý giải thắc mắc vì sao người trong vùng xanh đi sang địa bàn vùng xanh khác phải xin giấy xác nhận của chính quyền.

Sáng 21.9, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh đã giải thích lý do thắc mắc của nhiều người từ vùng xanh đi sang địa bàn vùng xanh khác phải xin giấy xác nhận để đi đường.
Cụ thể, từ ngày 20.9, các vùng xanh ở Đồng Nai được nới lỏng, tùy vào tỷ lệ tiêm vắc xin mà áp dụng Chỉ thị 15, Chỉ thị 19 hoặc bình thường mới. Để hướng dẫn người dân ở vùng xanh đi lại, tối 19.9 UBND Đồng Nai có ra văn bản 11339.
Văn bản quy định, người dân ở vùng xanh được tự do đi lại trong xã, phường vùng xanh. Nếu di chuyển qua xã, phường vùng xanh khác hoặc qua huyện, thành phố khác trong tỉnh thì phải được UBND xã hoặc huyện cấp giấy. Nguyên tắc chỉ được đi qua vùng xanh, nếu qua vùng đỏ, cam, vàng thì không được quay về lại vùng xanh.

Vì sao từ vùng xanh đến vùng xanh ở Đồng Nai phải có giấy xác nhận?

Quy định này khiến nhiều người dân thắc mắc, vì sao dân vùng xanh với nhau lại không cho tự do qua lại. Không liên kết nhiều vùng xanh nhỏ thành vùng xanh lớn để thuận tiện việc đi lại, hoạt động phát triển kinh tế.

Theo quy định của Đồng Nai, người dân vùng xanh này muốn sang vùng xanh khác phải có giấy xác nhận của UBND xã

LÊ LÂM

Theo ông Cao Tiến Dũng việc cấp giấy này để chứng minh một người dân là người vùng xanh. Tránh trường hợp người dân ở vùng đỏ, cam, vàng đi qua vùng xanh.
Cũng theo ông Dũng, Đồng Nai đang mở dần từng bước nhằm hạn chế rủi ro có thể xảy ra. Do ậy, việc cấp giấy cũng nhằm mục đích kiểm soát người dân tốt hơn, hạn chế tình trạng người dân không có công việc cần thiết cũng đi sang các vùng xanh khác, không quản lý được.

Ngày 21.9: Thông báo 240 ca Covid-19 tử vong tại 11 tỉnh thành

Tính từ đợt dịch thứ 4 đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận 41.510 ca nhiễm, trong đó 20.943 bệnh nhân khỏi bệnh và 388 bệnh nhân tử vong. Hiện Đồng Nai đã tiêm vắc xin Covid-19 cho 1.862.564 người. Trong đó mũi 1 là 1.756.690 người (chiếm tỷ lệ 77% người trên 18 tuổi), 105.874 người đã tiêm đủ 2 mũi. Hiện Đồng Nai có 103/170 xã, phường vùng xanh, được nới lỏng giãn cách từ 20.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.