Cà Mau thu hồi quyết định ban hành quy chế phát ngôn báo chí

13/10/2017 16:18 GMT+7

Ông Thân Đức Hưởng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có quyết định thu hồi và hủy bỏ quyết định ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí trên địa bàn tỉnh do chính ông ký ban hành.

Đầu giờ chiều 13.10, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, ông Thân Đức Hưởng vừa có quyết định thu hồi và hủy bỏ quyết định ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí trên địa bàn tỉnh do chính ông ký ban hành ngày 29.9.2017.
Theo đó, thu hồi và hủy bỏ quyết định số 1627/QĐ-UBND ngày 29.9.2017 của Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn tỉnh Cà Mau (gọi tắt là quyết định).
Lý do, quyết định này có những điểm chưa phù hợp với Luật báo chí và Nghị định số 09 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước.
Quyết định có hiệu lực vào ngày ký.
Ông Thân Đức Thưởng ký thu hồi quy chế do chính mình ký ban hành Ảnh: Gia Bách
Như Thanh Niên đã thông tin, tỉnh Cà Mau ra quy chế phát ngôn báo và cung cấp thông tin trên địa bàn. Quy chế có 7 trang, gồm 3 chương và 12 điều. Tại khoản 3, Điều 9, quy chế phát ngôn của tỉnh Cà Mau nêu rõ: “Nhà báo, phóng viên không được dùng những ý kiến phát biểu tại hội nghị, hội thảo, các cuộc gặp gỡ, trao đổi, nói chuyện có nhà báo tham dự để thông tin trên báo chí hoặc chuyển thành bài phỏng vấn nếu không được sự đồng ý của người phát biểu”.
Trong khi Luật Báo chí năm 2016 (có hiệu lực từ ngày 1.1.2017) quy định tại Điều 40: Nhà báo không được dùng những ý kiến phát biểu tại hội nghị, hội thảo, các cuộc gặp gỡ, trao đổi, nói chuyện có nhà báo tham dự để chuyển thành bài phỏng vấn nếu không được sự đồng ý của người phát biểu.
Sau khi quy chế được ban hành gặp phải phản ứng lớn từ dư luận trong những ngày qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.