Thiếu tá quân đội dũng cảm lao xuống sông Lam cứu sống người phụ nữ nhảy cầu

Khánh Hoan
Khánh Hoan
20/12/2019 18:30 GMT+7

Đang đi trên cầu Bến Thủy bắc qua sông Lam, nối Nghệ An với Hà Tĩnh, phát hiện một phụ nữ nhảy cầu, thiếu tá Tuấn lập tức cởi áo mưa, bất chấp giá lạnh, lao mình xuống sông, cứu sống người này.

Khoảng 10 giờ sáng nay, 20.12, thiếu tá Võ Văn Tuấn, nhân viên Trạm đo lường, Xưởng 467, Cục Kỹ thuật Quân Khu 4 (Bộ Quốc phòng) chạy xe máy từ nhà ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) sang thành phố Vinh (Nghệ An).
Khi đang chạy qua cầu Bến Thủy (bắc qua sông Lam), anh Tuấn nghe tiếng hô có người nhảy cầu tự tử nên dừng xe máy quan sát. Thấy người phụ nữ đang chới với dưới sông, anh Tuấn cởi bỏ áo mưa và quần áo dài rồi bất chấp trời rét, leo lên lan can cầu lao xuống sông.
Sau một hồi vật lộn với dòng nước, cộng với được một thuyền đánh cá của ngư dân đến hỗ trợ, anh Tuấn đã dìu được người phụ nữ vào bờ. 
Sau khi vào bờ, người phụ nữ được người đi đường cho quần áo mặc rồi chở về nhà. Người dân cho biết, người phụ nữ nhảy cầu ngụ ở phường Bến Thủy, thành phố Vinh, Nghệ An.

Người phụ nữ sau khi được thiếu tá Tuấn cứu, được người đi đường chở về nhà

ẢNH CTV

Thượng tá Trần Nhật Linh, Giám đốc Xưởng 467, cho biết anh Tuấn đang trong thời gian nghỉ phép. Anh Tuấn có khả năng bơi lội rất tốt. Còn anh Tuấn chia sẻ, việc cứu người là hành động bình thường.
Theo ông Linh, đầu tuần tới, đơn vị sẽ biểu dương hành động dũng cảm cứu người của anh Tuấn.
Cầu Bến Thủy cách mặt sông rất cao, bên dưới sông rộng và rất sâu, nước chảy xiết. Anh Tuấn nhảy xuống dòng sông này để cứu người trong điều kiện thời tiết rất lạnh đã khiến nhiều người chứng kiến sự việc hết sức cảm phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.