Thiếu niên Mỹ thoát chết nhờ đeo Apple Watch

24/09/2015 14:36 GMT+7

(TNO) Paul Houle, học sinh 17 tuổi sống tại Massachussetts (Mỹ), đã thoát chết nhờ tính năng đo nhịp tim của Apple Watch.

(TNO) Paul Houle, học sinh 17 tuổi sống tại Massachussetts (Mỹ), đã thoát chết nhờ tính năng đo nhịp tim của Apple Watch, trang công nghệ Apple Insider (Mỹ) đưa tin.

Paul Houle tại bệnh viện vẫn còn đeo Apple Watch trên tay - Ảnh chụp màn hình Apple InsiderPaul Houle tại bệnh viện vẫn còn đeo Apple Watch trên tay - Ảnh chụp màn hình Apple Insider
Sau buổi luyện tập chơi bóng ở trường, Houle cảm thấy bị đau ở ngực và lưng. Anh đã kiểm tra nhịp tim của mình thông qua Apple Watch và đồng hồ đã báo nhịp tim của anh tăng lên 145 nhịp sau 2 giờ luyện tập.

“Apple Watch của tôi, chiếc đồng hồ tôi chỉ vừa mua cách đây 3 ngày, tôi đã thử kiểm tra nhịp tim của mình trên đó. Nó đã báo 145 nhịp sau khi kết thúc 2 giờ luyện tập”, Paul Houle cho biết.

Ngay lập tức anh liên hệ với huấn luyện viên để kiểm tra nhịp tim bằng tay một lần nữa, sau đó anh lập tức được đưa đến bệnh viện và được chẩn đoán mắc bệnh Tiêu Cơ Vân (Rhabdomyolysis). Rhabdomyolysis xảy ra khi chấn thương trong quá trình tập luyện, có thể gây hỏng các mô cơ từ đó một loại protein sẽ thấm vào máu và tiếp theo là phá hủy các tế bào thận.

“Tôi đã để cơ thể mất nước đến nỗi các cơ bắt đầu có dấu hiệu suy nhược và tiết ra một loại protein độc hại thấm vào máu khiến tôi bị đau tim, gan và thận, tất cả đều bị suy nhược”, Houle giải thích.

Đồng hồ Apple Watch đã làm tốt nhiệm vụ của nó, đo chính xác nhịp tim, giúp Houle sớm phát hiện cơ thể bất ổn. “Nếu Apple Watch không chỉ rõ nhịp tim của tôi đã tăng cao đến 145, tôi sẽ chẳng biết gì hết”, Houle cho biết.

Apple Watch có tính năng đo nhịp tim và thống kê dữ liệu qua ứng dụng của iPhone - Ảnh: Apple

Câu chuyện của Houle đã sớm đến tai Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple. Ông lập tức gọi điện cho Houle để hỏi thăm và trao đổi thêm. Sau cú điện thoại đó, Houle nhận được lời mời của Tim Cook và sẽ đến thực tập tại tổng hành dinh của Apple vào mùa hè năm sau.

Cha của Houle từng hoài nghi về khả năng của Apple Watch, ông rằng con trai đang phí tiền vào chiếc đồng hồ đó. Tuy nhiên, sau khi con trai thoát chết nhờ Apple Watch, ông đã lập tức mua ngay cho mình và vợ mỗi người một chiếc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.