TNO

Thiết bị bay dính phóng xạ trên tòa nhà văn phòng Thủ tướng Nhật

22/04/2015 18:04 GMT+7

(Tin Nóng) Giới chức Nhật Bản đang điều tra vụ một thiết bị bay không người lái mang theo một lượng nhỏ phóng xạ đã được tìm thấy trên nóc tòa nhà văn phòng của Thủ tướng nước này.

(Tin Nóng) Giới chức Nhật Bản đang điều tra vụ một thiết bị bay không người lái mang theo một lượng nhỏ phóng xạ đã được tìm thấy trên nóc tòa nhà văn phòng của Thủ tướng nước này.


Thiết bị bay không người lái được đậy bằng tấm cạc tông - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, thiết bị bay không người lái đã được một quan chức trong tòa nhà tìm thấy vào ngày 22.4 trong lúc dẫn các nhân viên mới đi làm quen với khu nhà, và không có thương vong hoặc tổn thất trong vụ này.

Hiện Thủ tướng Shinzo Abe đã đến Indonesia dự hội nghị thượng đỉnh Á - Phi.

Cảnh sát vẫn chưa biết người nào đã phóng thiết bị bay, cũng như nó đã đáp trên tòa nhà từ lúc nào. Ban đầu nó được xem là vô hại và có thể đáp nhầm chỗ, cho đến khi cảnh sát phát hiện một lượng nhỏ phóng xạ trên thiết bị bay, theo đài NKK.

Thiết bị này có đường kính khoảng 50 cm, trang bị 4 cánh quạt, mang theo máy quay nhỏ và một cái gì đó giống pháo sáng. Thân của nó mang biểu tượng cảnh báo vật liệu phóng xạ.

Các thiết bị bay không người lái dạng nhỏ đang trở thành trào lưu ở Nhật Bản và thường được sử dụng cho mục đích biểu diễn, quay phim trên không, làm dấy lên lo ngại về an toàn.

Luật hàng không Nhật Bản hiện vẫn chưa cấm bay các thiết bị không người lái ở độ cao từ 250m trở xuống.

Phi Yến

>> Google sẽ làm máy bay không người lái, giá rẻ ?
>> Iran bay thử máy bay không người lái copy của Mỹ
>> Mỹ nghiên cứu công nghệ phát hiện và bắn hạ UAV cỡ nhỏ
>> Pháo binh Việt Nam đặt mua loại UAV Orbiter 3 của Israel
>> Pháp bắt 3 nhà báo Ả-rập vì cho UAV bay trên Paris
>> Hồ sơ: Vì sao UAV Mỹ bị Bắc Việt Nam bắn hạ như sung ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.