Thiệp cưới... không đụng hàng

28/09/2014 03:00 GMT+7

Những thiệp cưới phá cách, độc, lạ đang xuất hiện ngày càng nhiều và thu hút sự chú ý từ cư dân mạng.

“Không đến đấm phát ngất luôn”

 
Ảnh: Facebook

Mẫu thiệp của chú rể Hoàng Hải Bun và cô dâu Lê Thị An (Đồng Nai) khiến dân mạng hào hứng chia sẻ và bình luận vì lời nhắn ở cuối thiệp mời: “Chú ý chú ý: Quan khách hạn chế sử dụng giờ “dây thun” dưới mọi hình thức”. Giờ “dây thun” là nỗi niềm của nhiều chủ tiệc nhưng không phải ai cũng mạnh dạn đưa ra lời nhắc nhở trên thiệp.

Nếu các thiệp cưới thông thường có những câu rất long trọng và truyền thống thì cô dâu và chú rể này lại phá cách bằng kiểu mời khác người: “Trân trọng kính mời... Đến “ăn” nhậu và “mừng” tiệc cưới của…”. Thiệp cưới này sau khi được tung lên mạng đã nhận loạt bão “like”.

Cách đây không lâu, cặp đôi Lê Phương và Mỹ Châu (Hà Nội) khiến dân mạng sôi sùng sục và tranh cãi dữ dội bởi những đoạn hội thoại buồn cười, nhí nhảnh in trong thiệp cưới như: “Bạn có bận gì vào ngày thứ 4, 10.9.2014 không? Không đúng không? Tuyệt vời ông mặt trời bởi vì... Lê Phương và Mỹ Châu sẽ tổ chức đám cưới “không đến đấm phát ngất luôn”… Khi đi nhớ mang theo phong bì, hihi”.

Những ngôn từ thường được giới trẻ sử dụng gần đây như “Đấm phát ngất luôn” hay lời nhắc khéo hài hước “Khi đi nhớ mang theo phong bì”, thêm vào đó những nét vẽ ngộ nghĩnh, chuyển tải đầy đủ thông tin cần thiết đã khiến mẫu thiệp cưới này gây sốt thời gian dài trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội.

Dù đã gần một năm qua nhưng khi nhắc đến cụm từ “thiệp cưới Facebook”, dân mạng ngay lập tức nhớ đến hai cặp đôi Đức Hải - Ngọc Mai và Thanh Nga - Mai Phước (TP.HCM). Thiệp cưới của họ được thiết kế y hệt giao diện của Facebook với đầy đủ thông tin nhà trai, nhà gái, ảnh bìa và ảnh đại diện làm bật lên hình ảnh cô dâu, chú rể. Thoạt nhìn vào, có thể bạn sẽ tưởng mình đang truy cập Facebook... trên giấy.

“Giáo sư Cù Trọng Xoay” Đinh Tiến Dũng cũng từng khiến dân mạng cười thả ga với thiệp cưới tự chế hài hước chèn thêm lời nhắn: “Mời chú tới dự đám cưới của anh mà lấy kinh nghiệm”. Đặc biệt, “Giáo sư Cù Trọng Xoay” còn tỏ ra khá chu đáo, lo ngại khách vi phạm giao thông nên nhắc nhở ngay trong thiệp.

Sẽ là trào lưu ?

Trên news.weddingplanner.vn, thành viên ngochan cho rằng những thiệp cưới độc lạ này có nhiều “điểm cộng”, vì ngoài việc gây cười, trẻ trung hóa thì khi nhận được thiệp như vậy, khách sẽ có nhiều động lực để đến dự hơn. Chứng kiến việc ngày càng xuất hiện nhiều  mẫu thiệp cưới “bá đạo”, thành viên Hùng Phạm dự đoán trên marry.vn: “Rồi đây những dạng thiệp thông thường sẽ không còn tồn tại và chẳng có kiểu nào là chuẩn cả. Vì mọi người sẽ tự mình thỏa sức phá cách, thiết kế những kiểu mẫu khác nhau”.

Nhiều thành viên cũng hào hứng góp thêm nhiều ý tưởng cho các mẫu thiệp cưới hiện đại. Trên Facebook, thành viên Mi Trần chia sẻ: “Hay là lúc cùng nhau đi đăng ký kết hôn, chụp hình lại, rồi in luôn trong thiệp, mọi người nhìn sẽ hiểu”.

Bình luận

“Đúng là mỗi thời mỗi khác. Thời trước mà nhận thiệp kiểu Facebook thì chắc chẳng hiểu mô tê gì đâu nhỉ”.(lethihongvan/webtretho.com)

“Trình bày thiệp làm sao không diêm dúa, cầu kỳ nhưng lại độc đáo không phải dễ. Đang suy nghĩ, ai hiến kế giùm nhé”. (Quốc Sự/blogspot.com)

“Để không rơi vào tình trạng ế khách, các cơ sở in ấn thiệp cưới cần cập nhật trào lưu gây sốt của dân mạng”. (thihoa1982/vitalk.vn)

Thanh Nam

>> Thiệp cưới thời Facebook
>> Viết thiệp cưới thuê
>> Cảm hứng sáng tạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.