Thí sinh Miss World 2013 sẽ không thi bikini

07/06/2013 09:03 GMT+7

(iHay) Nhiều người sẽ cảm thấy tiếc vì không thể thưởng thức phần thi hấp dẫn của các thí sinh.

(iHay) Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới - Miss World 2013 vừa quyết định bãi bỏ phần thi mặc bikini vì những lý do liên quan tới văn hóa của người Hồi giáo ở Indonesia, quốc gia đăng cai tổ chức.

>> Đặng Thu Thảo: "Tôi không tham dự Miss World 2013
>> Đặng Thu Thảo úp mở việc tham dự Miss World 2013

137 thí sinh sẽ tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2013 vào tháng 9 tới tại Bali, hòn đảo nổi tiếng thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Người đứng đầu Hội đồng tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới - bà Julia Morley cho biết, sẽ không có bất cứ thí sinh nào mặc trang phục bikini dự thi năm nay. Ban tổ chức đang thảo luận thêm về trang phục cho phần thi Hoa hậu biển, có thể là trang phục sarong dài truyền thống của quốc gia Indonesia.

bikini 1
 Hoa hậu Thế giới 2012 Wen Xia Yu (Vu Văn Hà) - Ảnh: Facebook

bikini miss world 1
137 thí sinh sẽ tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2013 nhưng sẽ không được mặc bikini - Ảnh: PA

“Chúng tôi luôn tôn trọng những giá trị văn hóa của các nước đến tham gia cuộc thi và không muốn gây khó khăn cho bất cứ trường hợp nào khi nghe rằng họ đang bị thiếu tôn trọng”, dẫn lời chủ tịch Julia Morley.

Việc quyết định không đưa phần thi mặc bikini vào cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay xuất phát từ nét văn hóa và quan điểm của quốc gia đăng cai Indonesia, nơi mà hầu hết người dân theo Hồi giáo.

“Chúng tôi đã trao đổi vấn đề thời trang biển trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm ngoái trước khi được nhận đăng cai tổ chức Hoa hậu thế giới 2013 bởi chúng tôi biết rằng đây không phải là một quyết định dễ dàng”, dẫn lời ông Nana Putra, tập đoàn truyền thông MNC thuộc đài truyền hình Indonesia.

Không chỉ ở các cuộc thi lớn mà trong những buổi biểu diễn âm nhạc của các ca sĩ quốc tế tại Indonesia, vấn đề trang phục cũng bị “soi” rất kỹ.

Hồi năm ngoái, nữ ca sĩ Lady Gaga đã phải hủy bỏ một buổi biểu diễn ở Indonesia sau khi những người Hồi giáo ở đây dọa sẽ phóng hỏa các địa điểm tổ chức âm nhạc vì trang phục chỉ có “chiếc áo ngực và quần lót” của cô.

Tuệ Minh

>> Người đẹp Miss World 2012 bị đối xử như "con vật sở thú"?
>> Hoa hậu Trung Quốc lên ngôi Miss World 2012 có xứng đáng?
>> Hoàng My “cảm xúc hỗn độn” trước chung kết Miss World 2012
>> Người đẹp Miss World tiệc tùng trước thềm chung kết
>> Chiêm ngưỡng vật phẩm đấu giá của các người đẹp Miss World
>> Hoàng My ra mắt clip Hoa hậu nhân ái tại Miss World

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.