Thí sinh không có lỗi

11/09/2015 06:44 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài “Chết đứng” vì điểm ưu tiên đăng trên Thanh Niên ngày 10.9.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài “Chết đứng” vì điểm ưu tiên đăng trên Thanh Niên ngày 10.9.
“Cái sai” là ở quy định thiếu rõ ràng
Tôi không hiểu tại sao năm nào cũng thi cử, có bao nhiêu đó việc mà không có năm nào không xảy ra sự cố. Cho dù là lý do nào thì các thí sinh cũng không có lỗi. Việc các em tự khai chế độ ưu tiên 06 như vậy là đúng. Cái sai là ở quy định thiếu rõ ràng, dẫn đến mỗi nơi hiểu mỗi khác. Hồ sơ đã được duyệt, giờ đến lúc nhập học lại bị loại thì thật tội cho các em.
Trần Ngọc Hoàng (nghoangtran10@yahoo.com)
Nên hạn chế ưu tiên
Theo tôi, việc cộng điểm ưu tiên nên xem xét lại. Đối với diện chính sách thì chỉ nên xét đến điểm ưu tiên khi cần phải chọn giữa 2 thí sinh có điểm bằng nhau. Nếu ưu tiên, xin hãy tập trung vào các chính sách miễn giảm học phí, tạo điều kiện học tập cho các em thì tốt hơn.
Hà Hùng (hunghatinh@yahoo.com)
Đừng để các em mất cơ hội
Vấn đề quy định ưu tiên là cần thiết để khuyến khích học tập cho một số đối tượng ở những vùng miền còn thiếu nhân lực có trình độ. Tuy nhiên, việc quy định các đối tượng ưu tiên cần phải rõ ràng. Đồng thời, nhà trường phải xét duyệt trước khi cho nhập học, chứ không nên nhập học rồi mới xét duyệt, dẫn đến mất nhiều cơ hội đăng ký vào trường khác của thí sinh.
Nguyễn Văn Thành (thanhluan76@yahoo.com)
Dù hiện nay vẫn chưa xác định được ai chịu trách nhiệm nhưng chắc chắn không phải lỗi của thí sinh. Hồ sơ các em đã được người có trách nhiệm duyệt rồi mới được cộng điểm ưu tiên, vậy mà lại thẳng tay gạt tên các em ra khỏi danh sách.
Đoàn Thị Vũ (Q.Tân Bình, TP.HCM)
Thật khổ cho các em, hết lo chạy ngược xuôi nộp và rút hồ sơ, bây giờ cả khi đã có giấy báo nhập học rồi vẫn chưa an tâm. Nếu loại các em sau khi các trường khác đã đủ chỉ tiêu hết thì quá oan ức cho các em.
Võ Thụy Mỹ (Q.Bình Tân, TP.HCM)
An Phong - Hải Nam (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.