Thí sinh gãy tay chân trước ngày thi: Tự tin sau khi thi xong môn văn

25/06/2019 15:37 GMT+7

Thí sinh Phạm Trọng Nam bị một người say rượu tông gãy tay và chân trái , nhưng bằng quyết tâm, cùng với sự hỗ trợ các bạn tiếp sức mùa thi , Nam tự tin mình sẽ vượt qua kỳ thi này.

Hầu như tất cả những ai có mặt tại khu vực điểm thi Bến Tre 4, Trường THTP Lạc Long Quân (thuộc Cụm thi 57 tỉnh Bến Tre) đều biết và khâm phục ý chí của thí sinh đi thi phải bó bột tay và chân trái Phạm Trọng Nam, học sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên TP.Bến Tre.

Trao đổi với PV Báo Thanh Niên vào trưa 25.6, anh Trần Hoàng Nhựt, Bí thư xã đoàn Mỹ Thạnh An, đội trưởng đội tình nguyện tiếp sức mùa thi tại điểm thi Bến Tre 4, cho biết từ hôm ra mắt hội đồng thi (24.6) đến nay, Nam luôn được các bạn thay phiên nhau cõng từ cổng trường vào đến phòng thi. Xong, chờ Nam thi xong lại vào phòng thi cõng ra cho người nhà chở về.
Các tình nguyên viên tiếp sức mùa thi cho biết rất phấn khởi khi thấy Nam vui vẻ sau khi làm bài thi ẢNH: BẮC BÌNH
“Nam bị gãy xương, mới bỏ bột nhưng quá tiếp xúc nhận thấy tinh thần của em lạc quan lắm, cũng mừng!”, anh Nhựt chia sẻ.

Sau khi thi xong môn văn, Phạm Trọng Nam lạc quan chia sẻ rằng sẽ đạt từ điểm 5. “Đề văn vừa sức với em”, Nam ngắn gọn nhận xét.

Nam cho biết vào chiều tối 22.6, trên đường đi ôn tập với các bạn cùng lớp về nhà bằng xe đạp điện thì bị một người đàn ông điều khiển xe gắn máy, say rượu tông vào người. Hậu quả là phần xương tay và chân trái bị gãy phải bó bột khẩn cấp.

“Em mong là được đậu THPT và sau đó sẽ đăng ký đi học nghề”, Nam chia sẻ.

Nói về các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi, Nam bày tỏ lòng biết ơn và cho biết thêm cha, mẹ của em rất biết ơn và cũng vô cùng an tâm nhờ các anh, chị giúp đỡ.

Cà Mau: Thí sinh bị tai nạn giao thông trên đường đi thi về
Ngày 25.6, sau khi thi xong môn văn, trên đường được mẹ đưa về nhà, một thí sinh dự thi tại H.Thới Bình (Cà Mau) bị xe máy đi ngược chiều tông.

Theo đó, trên đường được mẹ chở về nhà (xã Tân Phú, H.Thới Bình) xe của mẹ con thí sinh Nguyễn Hồng Nhi (học Trường THPT Nguyễn Văn Nguyễn, H.Thới Bình) bị hai thanh niên chạy ngược chiều tông ngã xuống đường.

Ngay sau bị tai nạn, hai mẹ con thí sinh Hồng Nhi được mọi người đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế H.Thới Bình.

Ông Quách Thành Nguyên, Phó giám đốc Trung tâm Y tế H.Thới Bình, cho biết: "Hiện tại, sức khỏe hai mẹ con đã ổn định. Sau khi vào trung tâm sơ cứu vết thương thì cả hai ra về. Sức khỏe của em Nguyễn Hồng Nhi đã ổn định, có thể tiếp tục thi buổi chiều"

Được biết, khi tiếp nhận thông tin, anh Dương Tuấn Anh, Phó bí thư Huyện đoàn Thới Bình, cho biết lực lượng tình nguyện sẽ túc trực hỗ trợ Hồng Nhi thi tốt chiều nay và những ngày tiếp theo.

Gia Bách
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.