Thi công cầu làm hỏng nhà dân

26/08/2014 13:03 GMT+7

Gần đây, hàng loạt ngôi nhà của người dân ở thôn 3 xã Nga Điền, H.Nga Sơn (Thanh Hóa) đang bị sụt lún, nứt toác, do việc thi công cầu Điền Hộ bắc qua sông Hoạt (trên QL10, đoạn chạy qua xã Nga Điền) gây ra.

 Ngôi nhà của chị Phạm Thị Xuân bị lún nứt, nguy cơ bị đổ bất cứ lúc nào - Ảnh: Hải Tần
Ngôi nhà của chị Phạm Thị Xuân bị lún nứt, nguy cơ bị đổ bất cứ lúc nào - Ảnh: Hải Tần

Cầu Điền Hộ do Bộ GTVT làm chủ đầu tư được khởi công từ tháng 3.2013 và hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện. Theo phản ánh của người dân, từ khi các nhà thầu đưa phương tiện máy móc, như máy ép cọc, máy khoan, đầm, lu… hoạt động ngày đêm trên công trường đã gây rung chấn mạnh, làm hàng loạt ngôi nhà bị lún nứt.

Chị Phạm Thị Xuân, ngụ tại thôn 3, xã Nga Điền cho biết, căn nhà 2 tầng gia đình chị mới xây năm 2009, với kinh phí hơn 300 triệu đồng hiện đã bị nứt rất nặng, các cấu kiện của căn nhà bị biến dạng. Gần đây, các vết nứt có xu hướng tách rộng ra, khiến ngôi nhà đang có xu hướng nghiêng về một bên. Hiện gia đình chị phải dùng các đoạn luồng để chống đỡ các vị trí dầm bị nứt, riêng tầng hai của ngôi nhà thì từ mấy tháng nay, cả nhà không dám lên vì sợ sập, đổ.

Ngoài gia đình chị Xuân, tại thôn 3 còn có gia đình các ông Trần Văn Bình, Trịnh Văn Tự, Phạm Văn Thủy, Trần Trung Hòa… cũng đang chịu cảnh sống tương tự vì nhà cửa bị lún nứt.

Trước bức xúc của người dân, vừa qua, đơn vị thi công cầu Điền Hộ là Công ty cầu Thăng Long đã đến thẩm định thiệt hại để bồi thường cho người dân. Tuy nhiên, theo bà con, mức giá bồi thường nhà thầu đưa ra quá thấp, không đủ để bà con sửa chữa nhà cửa. “Nhà tôi bị lún nứt nghiêng hẳn về một bên, tường, trần nhà bị xé toác, nhưng đơn vị thi công chỉ đưa ra mức bồi thường 20 triệu đồng là quá thấp”, ông Phạm Văn Thủy nói.

Trao đổi với phóng viên, Phó chủ tịch UBND H.Nga Sơn Trần Ngọc Quyết cho biết, việc đơn vị thi công cầu Điền Hộ gây lún, nứt nhà dân là có thật. Tuy nhiên, khi tiến hành họp với dân, nhà thầu và đơn vị bảo hiểm không mời huyện tham gia cùng bàn bạc, dẫn tới việc thỏa thuận với dân bất thành. “Chúng tôi đang đề nghị Cục đường bộ, Bộ GTVT chỉ đạo đơn vị thi công và đơn vị bảo hiểm công trình khẩn trương làm việc với người dân để có phương án bồi thường theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi cho dân”, ông Quyết nói.

Ngọc Minh

>> Thi công cẩu thả
>> Thi công cầu, làm hỏng nhà dân
>> Thi công cẩu thả làm bể ống nước
>> Thi công cầu đường làm nứt nhà dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.