Thêm một trường hợp tử vong sau làm đẹp

Duy Tính
Duy Tính
19/10/2019 09:19 GMT+7

* Ngừng mổ gây mê ở 2 bệnh viện thẩm mỹ Ngày 18.10, theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, vừa có thêm một nạn nhân tử vong sau làm đẹp.

Đó là trường hợp chị V.N.A.T (33 tuổi) tử vong sau khi được phẫu thuật đặt túi nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS (BV EMCAS, cơ sở tại Q.10). Trước đó (ngày 17.10), chị V.N.A.T đến BV EMCAS và được bác sĩ Đinh Viết Hưng phẫu thuật đặt túi nâng ngực từ lúc 13 giờ 45 - 15 giờ 30. Sau phẫu thuật, đến 20 giờ 45 phút, chị V.N.A.T đột ngột khó thở, mạch nhanh, huyết áp hạ, được hồi sức rồi chuyển đến một BV công lập trên địa bàn. Đến 22 giờ 45 phút cùng ngày, chị V.N.A.T tử vong.
Sở Y tế đã kiểm tra, điều tra vụ việc, niêm phong bệnh án liên quan tại BV EMCAS và BV công lập mà BV EMCAS chuyển chị V.N.A.T đến; niêm phong toàn bộ các loại thuốc cùng lô, vỏ thuốc đã sử dụng cho chị V.N.A.T để phục vụ công tác điều tra, xác minh.
Điều đáng nói, tháng 9.2017, một nạn nhân khác sau khi phẫu thuật làm đẹp tại BV EMCAS đã bị hôn mê, sau đó tử vong. Đó là chị T.T.Đ (38 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) đến BV EMCAS gọt xương hàm hai bên. Sau phẫu thuật, chị T.T.Đ bị suy hô hấp, hôn mê và được chuyển đến một BV công lập, rồi chuyển ra nước ngoài điều trị cũng không cải thiện, quay về điều trị lại trong nước đến tháng 2.2018 đã tử vong sau một thời gian dài sống đời sống thực vật.
Chiều 18.10, bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng, người phát ngôn của Sở Y tế TP.HCM, cho biết đã có báo cáo UBND TP, Bộ Y tế về 2 trường hợp tử vong liên tiếp sau khi làm đẹp tại hai BV thẩm mỹ là: BV EMCAS và BV Kangnam (Q.3). Trước đó, ngày 11.10, bà C.T.L (59 tuổi, Việt kiều Mỹ) đến căng da mặt tại BV Kangnam; ca phẫu thuật do bác sĩ Trần Huỳnh thực hiện. Sau phẫu thuật, bà C.T.L rơi vào tình trạng lơ mơ, đến 21 giờ cùng ngày đột ngột khó thở, tím tái, phù môi, huyết áp tụt... được chẩn đoán theo dõi sốc phản vệ sau phẫu thuật căng da mặt. Bà C.T.L được chuyển đến hai BV công lập khác điều trị, nhưng rồi đã tử vong hôm 14.10. Thanh tra Sở Y tế đã đến BV Kangnam niêm phong hồ sơ bệnh án để làm rõ nguyên nhân.
Bác sĩ Huỳnh Mai cho biết, hiện tại, lãnh đạo Sở Y tế thành lập hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân tử vong của hai trường hợp sau làm đẹp tại hai BV nói trên; Sở Y tế sẽ tiếp tục thông tin vụ việc sau khi có kết luận của hội đồng. “Trong thời gian chờ hội đồng chuyên môn họp và có kết luận cụ thể, nhằm đảm bảo an toàn người bệnh, Sở Y tế yêu cầu hai BV nói trên tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật có liên quan đến việc sử dụng phương pháp vô cảm liên quan đến gây mê kể từ ngày 18.10”, bác sĩ Mai cho biết.
Theo bác sĩ Mai, thời gian tạm ngưng là để BV chủ động rà soát, đánh giá lại mức độ an toàn phẫu thuật theo Bộ tiêu chí an toàn phẫu thuật được Bộ Y tế ban hành, đồng thời củng cố, khắc phục ngay những nội dung chưa đảm bảo yêu cầu (nếu có). Hai BV thẩm mỹ EMCAS và Kangnam phải gửi báo cáo về Sở Y tế trước ngày 21.10 để Sở xem xét, đánh giá lại mức độ an toàn phẫu thuật của hai BV, báo cáo Bộ Y tế và UBND TP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.