The Interview khiến Nga cảm thông Triều Tiên, chỉ trích Mỹ

26/12/2014 11:55 GMT+7

(TNO) “Mỹ kêu gọi các nước lên án Triều Tiên và đe dọa trả đũa là hành động nguy hiểm và phản tác dụng, chúng chỉ làm gia tăng căng thẳng đối với tình hình vốn đã khó khăn ở bán đào Triều Tiên”, Itar-Tass dẫn lời nhà ngoại giao Nga.

(TNO) “Mỹ kêu gọi các nước lên án Triều Tiên và đe dọa trả đũa là hành động nguy hiểm và phản tác dụng, chúng chỉ làm gia tăng căng thẳng đối với tình hình vốn đã khó khăn ở bán đào Triều Tiên”, Itar-Tass dẫn lời nhà ngoại giao Nga.

Bộ phim có nội dung về âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich ngày 25.12 nói rằng, ông hiểu phản ứng của Bình Nhưỡng đối với việc bộ phim The Interview với nội dung về âm mưa ám sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được công chiếu ở Mỹ. Theo ông, ý đồ của bộ phim là công kích và tạo tai tiếng nên phản ứng của Triều Tiên là có thể hiểu được.
Ông Alexander Lukashevich khẳng định: “Chúng tôi cũng nhắc lại rằng phía Mỹ không hề đưa ra được bằng chứng nào để chứng minh cho cáo buộc của mình” về việc Triều Tiên có liên quan đến vụ tấn công mạng nhằm vào hãng Sony Pictures Entertainment, theo Itar-Tass.
Theo Itar-Tass, Moscow quan ngại về việc căng thẳng leo thang trong quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên sau khi Washington cáo buộc Bình Nhưỡng đứng sau vụ tin tặc tấn công hệ thống máy tính của Sony Picture Entertainment.
Người phát ngôn Bộ Ngoại gia Nga nói rằng: “Việc Mỹ kêu gọi các nước khác lên án Triều Tiên và đe dọa trả đũa là hành động nguy hiểm và phản tác dụng, bởi chúng chỉ làm gia tăng căng thẳng đối với tình hình vốn đã khó khăn ở bán đào Triều Tiên”, theo Itar-Tass.
Bộ phim hài của Mỹ về âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa được công chiếu ngày 25.12 tại hàng trăm rạp ở Mỹ, ngoài ra The Interview còn cho phép người dùng trực tuyến xem trên Google’s Play, Youtube, Xbox Video. Vừa ra mắt, bộ phim này đã thu hút nhiều người ở Mỹ và các nước trên thế giới.
Phim The Interview thu hút người xem - Ảnh: Reuters
Triều Tiên đã liên tục phản đối Mỹ và đe dọa đáp trả nếu Mỹ công chiếu bộ phim này; tuy nhiên, ngày 25.12, nhà ngoại giao Triều Tiên cho biết nước này sẽ không có động thái nào ngoài việc chỉ trích Washington.
Liên quan đến hãng sản xuất bộ phim nói trên, việc tin tặc tấn công Sony Pictures Entertainment gây ra nhiều tranh cãi. Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) khẳng định Triều Tiên đứng sau vụ tấn công mạng này và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng chỉ trích Triều Tiên, đe dọa trả đũa.
Trong khi đó, Bình Nhưỡng bác bỏ cáo buộc của FBI về sự liên quan đến vụ tấn công mạng, thế nhưng lại coi hành động tấn công mạng nhằm vào Sony là đúng đắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.