Zimbabwe phát 100 triệu bao cao su miễn phí trong năm 2014

27/05/2015 15:34 GMT+7

(TNO) Trên 100 triệu bao cao su được phân phát miễn phí ở Zimbabwe trong năm 2014, tăng mạnh so với những năm trước, cho thấy nhiều người đang thực hành quan hệ tình dục an toàn trong cuộc chiến chống lại HIV tại nước này.

(TNO) Trên 100 triệu bao cao su được phân phát miễn phí ở Zimbabwe trong năm 2014, tăng 4 lần so với những năm trước, cho thấy nhiều người đang thực hành quan hệ tình dục an toàn trong cuộc chiến chống lại HIV tại nước này.

Nhờ tăng cường sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục mà tỉ lệ nhiễm HIV
 ở Zimbabwe có phần giảm - Ảnh: AFP
Theo báo cáo của Hội đồng Quốc gia về bệnh AIDS của Zimbabwe (NAC) ngày 26.5, tỉ lệ nhiễm HIV ở Zimbabwe đã giảm 30% kể từ năm 2009, theo AFP.
Khoảng 1,3 triệu người Zimbabwe trong tổng dân số 13 triệu người hiện vẫn sống chung với HIV, với 618.980 người đang được điều trị.
“Chúng tôi có 104 triệu bao cao su dùng cho nam giới và 5,2 triệu bao cao su cho nữ giới được phân phát trong năm 2014, so với 28 triệu bao cao su của năm 2013”, ông Amon Mpofu, giám đốc NAC, cho hay.
“Số lượng bao cao su được phân phát tăng và tỉ lệ nhiễm HIV giảm cho thấy người dân đang sử dụng biện pháp bảo vệ”, ông Mpofu cho biết thêm.
Bao cao su được phân phát miễn phí từ nhiều nơi đông người bao gồm quán bar, phòng khám, bệnh viện và trường đại học. Lực lượng nhân viên y tế cộng đồng thì phân phát bao cao miễn phí cho người dân khu vực vùng sâu, vùng xa. Các cửa tiệm thì bán bao cao su với giá rẻ do được chính phủ trợ giá.
Vi rút HIV là một trong những thủ phạm hàng đầu cướp đi sinh mạng của nhiều người dân Zimbabwe. Chính quyền nước này đã có nhiều nỗ lực nhằm tăng cường ý thức của người dân về việc sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục nhằm hạn chế sự lây lan của vi rút chết người này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.