Ý: Hàng trăm người biểu tình chống đường cao tốc bị thương

04/07/2011 11:53 GMT+7

(TNO) Hơn 180 cảnh sát và người biểu tình đã bị thương trong cuộc biểu tình chống việc xây dựng một đường hầm cao tốc nối nước Ý và Pháp hôm 3.7, theo Reuters.

Theo cảnh sát, khoảng 6.000 người đã tham gia vào một cuộc tuần hành hòa bình ở vùng Val di Susa, gần thành phố Turin nhằm phản đối việc xây dựng một đường hầm mà họ cho rằng sẽ hủy hoại môi trường và phá hủy cảnh quan của thung lũng Alpine.

Tuy nhiên, các cuộc hỗn chiến giữa người biểu tình và cảnh sát đã xảy ra tại một số địa điểm dọc nơi xây dựng. Những người biểu tình đã ném đá và pháo vào cảnh sát trong khi lực lượng này đáp trả bằng hơi cay.


 Người biểu tình chống dự án xây dựng đường cao tốc ở Ý - Ảnh: AFP

Cảnh sát đã bắt giữ ít nhất 5 người và nỗ lực giải tán hàng trăm người biểu tình gần khu vực hàng rào xung quanh địa điểm xây dựng.

Tổng thống Ý Giorgio Napolitano đã đưa ra một thông báo lên án hành động gây hấn với cảnh sát và nói những kẻ kích động bạo lực sẽ không được dung thứ.

Người dân trong thung lũng Alpine kịch liệt chống đối dự án xây đường cao tốc trị giá 15 tỉ euro được chính phủ Ý, chính quyền địa phương và liên minh châu u ủng hộ.

Pháp và Ý vốn ký thỏa thuận xây dựng đường cao tốc nối hai nước vào năm 2001.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.