Ý bắt thuyền trưởng tàu nghi buôn người bị chìm

21/04/2015 12:25 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Ý đã bắt giữ 2 người sống sót sau thảm họa lật tàu chở người nhập cư lậu trên Địa Trung Hải vì nghi ngờ đây là những kẻ buôn người, Bộ trưởng Cơ sở Hạ tầng và Giao thông Ý ngày 21.4 cho hay.

(TNO) Cảnh sát Ý bắt giữ 2 người sống sót sau thảm họa lật tàu chở người nhập cư lậu trên Địa Trung Hải với nghi vấn đây là những kẻ buôn người, Reuters ngày 21.4 dẫn lời Bộ trưởng Cơ sở Hạ tầng và Giao thông Ý.

Cư hộ người nhập cư lậu bị chìm tàu trên Địa Trung Hải, phía đông nam Hy Lạp ngày 20.4 - Ảnh: AFP
Bộ trưởng Cơ sở Hạ tầng và Giao thông Ý Graziano Delrio cho biết công tố viên tỉnh Catania (Ý) ngày 20.4 đã ra lệnh bắt giữ hai trong số những người sống sót sau thảm họa lật tàu trên vùng biển Libya. Hai người bị bắt là thuyền trưởng và thuyền phó của tàu.
Reuters dẫn lời ông Delrio cho biết hai người này bị bắt sau khi được đưa đến cảng Sicilian của tỉnh Catania. Giới chức Ý nghi ngờ đây là đây thực chất là những kẻ buôn người.
Trong khi đó, những người sống sót sau thảm họa chìm tàu được đưa về Ý và được cảnh sát thẩm vấn ngay tại tàu.
Trước đó, tối 18.4, một tàu chở người nhập cư lậu từ châu Phi đã bị lật trên vùng biển Libya. Hiện tại chưa có con số thương vong chính thức; tuy nhiên số người thiệt mạng có thể lên đến 900 thay vì 700 như các thông tin trước đó. Các nước châu Âu đã mở rộng chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ nạn nhân.
Thảm họa lật tàu nói trên khiến giới chức châu Âu thêm lo ngại về cuộc khủng hoảng nhập cư. Ngày 20.4, bộ trưởng các nước Liên minh châu Âu (EU) đã nhóm họp để bàn về vấn đề này. Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk cũng kêu gọi tổ chức một cuộc họp thượng đỉnh bất thường giữa các lãnh đạo EU để bàn cách giải quyết khủng hoảng, chấm dứt nạn buôn người cũng như đẩy mạnh các nỗ lực giải cứu ở Địa Trung Hải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.