Xung đột leo thang ở biên giới Myanmar

16/02/2015 18:08 GMT+7

(TNO) Hàng chục quân nổi dậy đã thiệt mạng và gần 2.000 thường dân phải rời bỏ nhà cửa khi xung đột leo thang ở miền bắc Myanmar, gần biên giới với Trung Quốc.

(TNO) Hàng chục quân nổi dậy đã thiệt mạng và gần 2.000 thường dân phải rời bỏ nhà cửa khi xung đột leo thang ở miền bắc Myanmar, gần biên giới với Trung Quốc, Yahoo News dẫn nguồn từ AFP ngày 16.2.

Cảnh sát giữ an ninh tại thành phố Laukkai, thủ phủ của vùng Kokang, bang Shan, miền bắc Myanmar - Ảnh: Reuters 
Xung đột đã khiến gần 2.000 người phải rời bỏ nhà cửa, chạy tị nạn đến miền trung Myanmar. Một số người khác thì vượt biên sang Trung Quốc.
Quân đội chính phủ đã tịch thu một số vũ khí của lực lượng nổi dậy khi họ giao chiến tại khu vực quanh thành phố Laukkai, bang Shan, miền bắc Myanmar. Chính phủ cho biết có 10 tay súng nổi dậy đã thiệt mạng trong hai ngày cuối tuần qua, theo báo Global New Light của Myanmar.
Cuộc chiến nổ ra vào ngày 9.2 khi khoảng 1.000 quân nổi dậy của Lực lượng quân đội Liên minh Dân chủ Quốc gia Myanmar (MNDAA) tấn công vào một số tiền đồn của quân chính phủ ở khu vực Kukang, bang Shan, miền bắc Myanmar.
Cuộc chiến nổ ra sau 6 năm tương đối hòa bình ở Myanmar. Ít nhất 47 binh sĩ thiệt mạng và 73 người khác bị thương khi giao tranh với quân nổi dậy, AFP ngày 13.2 dẫn nguồn tin từ quân đội Myanmar.
Mặc dù xung đột đang diễn ra nhưng chính phủ, quân đội và các nhóm vũ trang ngày 12.2 đã ký một cam kết đàm phán, thiết lập mục tiêu liên kết theo “nguyên tắc liên bang”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.