Xả súng kinh hoàng ở trường học Pháp, 4 người chết

19/03/2012 17:38 GMT+7

(TNO) Ít nhất bốn người, bao gồm ba trẻ em, đã thiệt mạng khi một người đàn ông đi trên xe scooter xả súng vào một ngôi trường Do Thái ở thành phố Toulouse thuộc miền nam nước Pháp trong hôm nay, 19.3.

(TNO) Ít nhất bốn người, bao gồm ba trẻ em, đã thiệt mạng khi một người đàn ông đi trên xe scooter xả súng vào một ngôi trường Do Thái ở thành phố Toulouse thuộc miền nam nước Pháp trong hôm nay, 19.3.

Vụ tấn công bên ngoài ngôi trường Ozar Hatorah ở phía đông bắc thành phố còn khiến nhiều người khác bị thương, trong đó có hai người bị thương nặng, theo Reuters.


 Cảnh sát Pháp đang khám nghiệm hiện trường - Ảnh: AFP

Vụ xả súng xảy ra chỉ vài ngày sau khi ba người lính bị một người đàn ông đi trên xe gắn máy bắn chết tại cùng khu vực trong hai vụ tấn công khác nhau, theo AFP.

Hãng AFP dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết hung thủ đã dùng cỡ súng giống loại được sử dụng trong hai vụ sát hại ba người lính vào tuần trước.

Tuy nhiên, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy nói “còn quá sớm” để liên hệ vụ xả súng mới nhất và vụ giết ba người lính.

Ông Sarkozy cùng Bộ trưởng Giáo dục Luc Chatel đã gấp rút lên đường đến thành phố Toulouse.

Theo AFP, ba trẻ em bị giết chỉ mới 3 tuổi, 6 tuổi và 10 tuổi. Nạn nhân người lớn là một thầy giáo. Nguồn tin của hãng này cho biết hai nạn nhân trẻ em là con của người thầy bị bắn chết.


 Một người cha an ủi con gái khi đang đón con rời khỏi ngôi trường - Ảnh: AFP

Công tố viên địa phương Michel Valet kể với hãng AFP: “Hắn bắn vào mọi thứ nhìn thấy, cả trẻ em và người lớn. Một số trẻ em đã bị truy đuổi chạy vào trong trường”.

Đại giáo sĩ Do Thái ở Pháp Gilles Bernheim, người cũng đang trên đường đến thành phố, nói ông “kinh tởm” và “sững sờ” bởi những gì xảy ra.

Israel cũng nói nước này "kinh tởm" với vụ tấn công và tin tưởng nhà chức trách Pháp sẽ điều tra rõ ràng vụ việc để đưa hung thủ ra trước công lý.

Một người phát ngôn của bộ Nội vụ Pháp cho biết an ninh đang được thắt chặt tại mọi ngôi trường Do Thái ở nước này.

Sơn Duân

>> Một giáo viên Mỹ bị bắn chết tại Yemen
>> Nổ súng liên tiếp ở Chicago, 5 người chết
>> Hai lính dù Pháp bị bắn chết trên đường phố
>> Cảnh sát Na Uy xin lỗi vì vụ thảm sát ở Oslo
>> Nổ súng ở trường trung học Mỹ, 2 người chết
>> Xả súng tại một hộp đêm ở Mỹ, 13 người bị thương
>> Nước Mỹ chấn động vì vụ xả súng học đường kinh hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.