Xả súng kinh hoàng kéo dài suốt 12 giờ ở Canada

20/04/2020 07:32 GMT+7

Ít nhất 13 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng điên cuồng kéo dài suốt 12 giờ khắp vùng nông thôn của tỉnh bang Nova Scotia (Canada), đánh dấu vụ giết người hàng loạt tồi tệ nhất nước này trong 30 năm qua.

Cảnh sát Canada xác nhận cho đến sáng 20.4 (giờ Việt Nam) đã tìm được thi thể của 13 nạn nhân, trong đó có một nữ cảnh sát đang thi hành nhiệm vụ.
Xác của hung thủ tên Gabriel Wortman, 51 tuổi, cũng được tìm thấy sau đó sau nhiều giờ bị cảnh sát truy đuổi.
Reuters dẫn thông tin từ phía cảnh sát cho hay họ đã tìm thấy một số thi thể vào khuya 19.4 sau khi nhận được cuộc gọi trình báo ở thị trấn Portapique, cách thủ phủ Halifax khoảng 130 km về hướng bắc.

Cảnh sát tiếp tục chặn đường sau khi tỉm thấy hung thủ

Reuters

Cuộc săn lùng hung thủ đã được khởi động và triển khai suốt 12 giờ cho đến khi cảnh sát chạm trán tay súng ở một cây xăng tại thành phố Enfield, nằm ở hướng tây bắc của Halifax. Sau đó cảnh sát tuyên bố y đã chết tại hiện trường.
Các cuộc điều tra ban đầu cho thấy Wortman cũng giết nhiều người ở những nơi khác. Giới hữu trách vẫn đang tìm cách xác định liệu đã có bao nhiêu nạn nhân đã mất mạng dưới bàn tay của Wortman.
AFP dẫn lời sĩ quan Chris Leather thuộc đơn vị điều tra tội phạm của lực lượng RCMP cho hay có thời điểm hung thủ mặc đồng phục cảnh sát, và ngụy trang cho ô tô thành xe tuần tra của cảnh sát.

Hung thủ mở một phòng nha gần Halifax

Reuters

Cho đến nay cảnh sát vẫn chưa xác định được động cơ của vụ xả súng. Theo thông tin ban đầu, Wortman đã mở một phòng nha ở Dartmouth, gần Halifax.
Đây được xem là vụ giết người hàng loạt khủng khiếp nhất kể từ tháng 12.1989 tại Canada, khi một tay súng bắn chết 15 phụ nữ ở Montreal.
Xả súng hàng loạt khá hiếm ở Canada, do nước này áp dụng luật kiểm soát súng đạn chặt chẽ hơn láng giềng Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.