WikiLeaks công bố hơn 30.000 tài liệu rò rỉ từ Sony Pictures

17/04/2015 10:33 GMT+7

(TNO) WikiLeaks vừa công bố hơn 30.000 tài liệu bị rò rỉ từ vụ tấn công mạng hãng Sony Pictures năm ngoái, theo NBC News ngày 17.4.

(TNO) WikiLeaks vừa công bố hơn 30.000 tài liệu bị rò rỉ từ vụ tấn công mạng hãng Sony Pictures năm ngoái, theo NBC News ngày 17.4.

Logo của hãng Sony Pictures - Ảnh: Reuters
Những tài liệu này được đưa lên một cơ sở dữ liệu cho phép tìm kiếm được trên mạng vào hôm 16.4. WikiLeaks nói rằng trong đó có hơn 173.132 thư điện tử từ 2.200 địa chỉ mail của hãng Sony Pictures.
“Những lưu trữ này cho thấy các hoạt động nội bộ của một công ty đa quốc gia có ảnh hưởng lớn. Đây là tin có giá trị và ngay tại trung tâm của xung đột địa chính trị. Nó thuộc về công chúng. WikiLeaks sẽ đảm bảo các tài liệu được giữ lại đó”, ông Julian Assange, tổng biên tập WikiLeaks cho biết.
Người phát ngôn của hãng Sony Pictures đã lên án mạnh mẽ những hành động của WikiLeaks. “Những kẻ tấn công thường phát tán những thông tin đánh cắp nhằm gây hại cho SPE (Sony Pictures Entertainment) và nhân viên công ty, và thật đáng tiếc khi giờ đây, WikiLeaks lại giúp đỡ những hành động đó”.
Tháng 12 năm ngoái, một nhóm tự xưng là “Guardians of Peace (Vệ binh của Hòa bình) đã thâm nhập vào hệ thống mạng của SPE, tuồn ra các email cá nhân, hơn 47.000 số an sinh xã hội và nhiều bộ phim chưa được công chiếu. Chính phủ Mỹ còn đổ trách nhiệm vụ việc cho phía Triều Tiên.
Trong một bản công bố báo chí, WikiLeaks nói rằng những tài liệu mà tổ chức này đăng tải lên mạng còn tiết lộ những thông tin về chiến dịch “lobby” của Sony Pictures, quỹ quyên góp của nhân viên hãng này dành cho đảng Dân chủ tại Mỹ, theo NBC News.
WikiLeaks là tổ chức phi lợi nhuận chuyên đăng tải các thông tin, tài liệu rò rỉ chưa được công bố và đảm bảo nguồn tin được giấu kín.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.