Website Hồi giáo cực đoan đe dọa ám sát Tổng thống Pháp

24/03/2014 09:20 GMT+7

(TNO) Một website Hồi giáo cực đoan đã kêu gọi ám sát Tổng thống Pháp Francois Hollande nhằm trả đũa việc Pháp can thiệp quân sự vào châu Phi.

Al-Minbar Jihadi Media Network, website Hồi giáo cực đoạn có liên kết với tổ chức khủng bố al-Qaeda, kêu gọi những người Hồi giáo tiến hành những cuộc tấn công nhắm vào nước Pháp và nhắm vào những lợi ích của Pháp ở nơi khác để ủng hộ người Hồi giáo ở Cộng hòa Trung Phi và Mali, theo AFP ngày 24.3.

Trên diễn đàn của website này còn đăng tải 22 biểu ngữ, 1 video, 1 bài viết, và một bài thơ nhằm tiến hành chiến dịch tấn công khủng bố nước Pháp, AFP dẫn báo cáo của Tổ chức theo dõi khủng bố SITE (Mỹ) cho biết.

Website còn gửi thông điệp kêu gọi ám sát Tổng thống Pháp, làm khủng hoảng chính phủ Pháp “đầy nguyền rủa” và đánh bom nước Pháp.

Ông Hollande cho rằng đây không phải là lần đầu tiên có những mối đe dọa như thế này chống lại ông và nói: “Chúng tôi luôn cảnh giác cao độ”.

Pháp gửi quân đến Mali hồi tháng 1.2013 nhằm loại trừ các phần tử Hồi giáo cực đoan đang kiểm soát khu vực sa mạc miền bắc Mali.

Ngoài ra, Pháp cũng điều khoảng 2.000 binh sĩ đến Cộng hòa Trung Phi nhằm hỗ trợ sứ mạng gìn giữ hòa bình của Liên minh châu Phi tại nước này sau một vụ đảo chính dẫn đến bạo động đẫm máu, theo AFP.

Phúc Duy

>> Bạo lực gia tăng, Pháp điều thêm quân đến Trung Phi
>> Lực lượng gìn giữ hòa bình tại Trung Phi bắn nhau
>> 2 phóng viên Pháp bị giết tại Mali

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.