Vụ thảm sát Charlie Hebdo: Pháp săn lùng nghi phạm thứ tư

11/01/2015 16:03 GMT+7

(TNO) Pháp đang truy lùng Hayat Bourmeddience, nghi phạm thứ tư trong vụ khủng bố đẫm máu tại tòa báo Charlie Hebdo ở thủ đô Paris (Pháp) khiến 12 người chết.

(TNO) Pháp đang truy lùng Hayat Bourmeddience, nghi phạm thứ tư trong vụ khủng bố đẫm máu tại tòa báo Charlie Hebdo ở thủ đô Paris (Pháp) khiến 12 người chết.

Hayat Bourmeddience (trái) và Amedy Coulibaly - Ảnh: Reuters
Bourmeddience (26 tuổi), có thể là vợ hoặc bạn gái của Amedy Coulibaly, tay súng khống chế con tin tại một siêu thị ở Port de Vincenne (Pháp).
Trước khi thiệt mạng vào ngày 9.1, Coulibaly tuyên bố đã cùng anh em Kouachi tiến hành vụ tấn công tuần báo châm biếm Charlie Hebdo, khiến 12 người chết.
Anh em Kouachi, bỏ trốn sau vụ tấn công Charlie Hebdo, bị cảnh sát tiêu diệt ở thị trấn Dammartin-en-Goele (Pháp) trong cùng ngày 9.1.
Cảnh sát Pháp đang truy lùng gắt gao Bourmeddience nhằm xâu chuỗi các đầu mối thông tin để điều tra vụ thảm sát tòa báo Charlie Hebdo.
Cảnh sát Pháp tình nghi chính Bourmeddience đã hỗ trợ, câu kết với Coulibaly trong vụ bắn chết nữ cảnh sát Clarrisa Jean-Philippe ở phía nam Paris ngày 8.1 và vụ khống chế con tin ngày 9.1.
Tuy nhiên, AFP và Reuters dẫn lời một số nguồn tin cho rằng Bourmeddience đang ở Thổ Nhĩ Kỳ trước khi vụ tấn công Charlie Hebdo xảy ra vào ngày 7.1.
Một nguồn tin cảnh sát Pháp cho biết các điều tra viên đang điều tra xem Bourmeddience có chạy trốn từ Thổ Nhĩ Kỳ sang Syria hay không.
AFP dẫn lời một nguồn tin an ninh Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng Bourmeddience đã đến Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 2.1, tức trước vụ thảm sát Charlie Hebdo (7.1) và đang ở Syria.
Theo tờ Telegraph (Anh), mối quan hệ giữa Boumeddiene và Coulibaly bắt đầu kể từ năm 2010.
Theo tờ Daily Mail (Anh), Boumeddiene nhiều khả năng bị Coulibaly “tẩy não” theo hướng cực đoan để giúp y tiến hành những âm mưu tấn công khủng bố. Boumeddiene và Coulibaly từng tổ chức đám cưới theo nghi lễ tôn giáo riêng, mặc dù đám cưới này không được luật pháp nước Pháp công nhận.
Trả lời cảnh sát, cha của Boumeddiene cho biết ông bị sốc vì không thể tin nổi con gái mình có dính líu với một phần tử khủng bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.